Một góc tuổi thơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2014 | 10:41:22 AM

Bài viết này em muốn gửi cho anh - anh trai yêu quí! Sắp đến sinh nhật anh rồi, anh sắp sang tuổi 22 rồi đấy, mạnh khỏe và luôn vui cười nhé!

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Anh biết không, cũng giống như bao đứa con gái khác, em cũng muốn có một người anh trai luôn ở bên bênh vực, chỉ bảo và đưa đi chơi. Nhưng tất nhiên, không phải đứa con gái nào cũng có anh trai và đúng là em không có anh ruột thật song em vẫn còn rất may mắn vì có ông anh họ tốt bụng ở cạnh nhà như anh, anh nhỉ? Khi kể chuyện với bạn bè, em vẫn thường tự hào anh là "anh tớ" và anh biết không, đã từ lâu, em đã coi anh như anh trai mình rồi.

Có lẽ do từ bé, hai anh em mình đã chơi cùng nhau, cũng chính vì thế mà tuổi thơ của em gắn liền với anh và những trò nghịch ngợm mà hai anh em nghĩ ra. Cứ mỗi buổi sáng, anh cùng em đi học và buổi chiều lại đón em về. Em vẫn nhớ có lần anh đón em về bằng xe đạp và không may bị ngã. Để đỡ em anh đã bị đau hơn nhưng anh vẫn dặn về nhà đừng nói với bố mẹ. Rồi có cả lần buổi tối anh và em cùng đi xem xiếc, vì mải xem mà anh để lạc mất em khiến cả nhà phải đi tìm. Hay cứ hôm nào được nghỉ học, hai anh em lại quậy tung lên, hai bác và bố mẹ em phải quát: "Hai anh em chúng mày như lũ quỷ vậy".

 Vì từ bé chỉ chơi cùng anh nên em chẳng hề như những đứa con gái khác là chơi búp bê hay đồ hàng, em chỉ biết cùng anh chơi bắn bi, trèo cây, thậm chí là cả chơi điện tử. Dù nhiều lần em bị bố mẹ quát và cấm không được chơi mấy trò nghịch ngợm cùng anh nữa.

Năm tháng dần trôi qua, em và anh giờ đã lớn cả rồi, anh đi học đại học còn em học năm cuối cấp ba. Dù không ở gần thì hai anh em vẫn thân thiết. Và dù có là về sau, rất lâu đi chăng nữa thì anh vẫn sẽ mãi là một phần ký ức của tuổi thơ em, mãi là ông anh tốt bụng của em.
Sinh nhật năm nay của anh, em chẳng thể chúc anh được như những năm trước nhưng vẫn như mọi khi thôi, em vẫn luôn muốn gửi đến anh những điều thật tốt đẹp, tuổi mới mạnh giỏi nhé, anh trai.

Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục