(Thân tặng T1)

Lưu bút học trò

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/1/2015 | 5:07:08 PM

Thời gian trôi đi thật nhanh, vậy là chúng ta đã cùng nhau đi gần hết chặng đường THPT rồi phải không lớp mình? 3 năm - khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để chúng ta kết thân thành một “đại gia đình” T1 ấm áp, luôn quan tâm tới nhau dưới mái nhà chung Trường THPT Nguyễn Huệ. Đó luôn là một niềm vinh dự lớn đối với tớ và các cậu cũng cảm thấy vậy, đúng không?

Thực sự tớ cảm thấy thật may mắn khi được học chung với các cậu. Tớ không sao quên được cái cảm giác hồi đầu lớp 10 e dè, lạ lẫm với thầy mới, bạn mới. Lúc đầu chẳng đứa nào dám nói chuyện với nhau mà chỉ lén nhìn nhau rồi mỉm cười. “Ấy ơi, cho tớ làm quen nhé!” - một câu ngượng ngịu nói ra và từ đó chúng ta làm bạn.

Thời gian cứ thế trôi đi, chúng mình dần dần hòa nhập được với nhau hơn và khoảng cách gần như thu hẹp lại. Lớp mình vui, đoàn kết và học tập đồng đều. Tớ trân trọng tất cả những gì các cậu đã làm và giúp đỡ tớ. Một nụ cười, một cái nắm tay cũng làm cho mỗi đứa đều cảm thấy ấm lòng. Tớ hạnh phúc khi lớp mình lúc nào cũng có thành tích đứng đầu trường, lúc  nào cũng luôn ở bên nhau động viên, chia sẻ và cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn nhất.

Các cậu còn nhớ không? Mỗi buổi sáng chúng mình cùng nhau đi học, vừa đi vừa đi vừa nhìn lên bầu trời trong xanh với những đám mây bàng bạc, những ánh nắng lung linh với suy nghĩ: Phía trước chúng ta là bầu trời mênh mông rộng lớn, một ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ đem tài năng, trí tuệ để bay cao vào bầu trời mơ ước ấy.

Tớ luôn biết ơn các thầy cô đã dạy lớp mình, đặc biệt là giáo viên dạy Toán cũng là cô chủ nhiệm: Cô Hoài - “người mẹ thứ hai” của chúng ta. Qua từng lời giảng của cô mà chúng mình học thêm được biết bao điều. Chúng mình không chỉ làm bạn với những con số mà còn học được cách làm người. Tớ luôn nhớ lời cô: “Điều hạnh phúc nhất là khi cô thấy các con được hạnh phúc và thành công, hãy bước đi bằng chính đôi chân của mình, dù khó khăn cũng đừng bao giờ lùi bước vì nó có thể giúp ta dễ dàng vươn tới bầu trời rộng mở phía trước hơn”.

Rồi ngày mai sẽ thế nào nhỉ? Khó khăn còn nhiều, nhiều lắm. Cố gắng vững bước nhé T1 thân yêu! Bước sang kỳ II là lúc cả lớp mình gấp rút ôn thi cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Bởi vậy, hãy sát cánh bên nhau để tạo dựng tương lai cho chính mình, T1 nhé, Mai sau, dù mỗi đứa một nơi nhưng các cậu đừng bao giờ quên mái trường Nguyễn Huệ - nơi có “đại gia đình” T1 gắn bó với bao kỷ niêm của một thời học trò, có “người mẹ thứ hai” yêu dấu, nơi chắp cánh những ước mơ. 

Nguyễn Thu Thảo (Lớp 12T1, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục