Người bạn đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2015 | 3:29:19 PM

Tớ và cậu quen nhau như thế nào nhỉ? Chẳng biết cậu còn nhớ hay không nhưng tớ vẫn nhớ ngày đầu tiên tớ và cậu gặp nhau. Đó là vào một ngày cuối tháng 11 năm ngoái, khi trường tớ và trường cậu giao lưu văn nghệ. Vậy là từ đó tớ và cậu trở thành bạn.

Cùng học.
(Ảnh: Linh Chi)
Cùng học. (Ảnh: Linh Chi)

Đối với tớ, cậu là một người bạn khá đặc biệt: nói nhiều, nhắng nhít, học giỏi và đặc biệt và biết làm tớ phì cười ngay cả khi hai hàng nước mắt của tớ vẫn lăn dài trên má. Lúc tớ vui, cậu là người đầu tiên chia sẻ với tớ và cùng tớ cười. Lúc tớ buồn, người đầu tiên chạy đến gạt nước mắt cho tớ cũng là cậu, cậu hát cho tớ nghe, vậy là mọi nỗi buồn dường như tan biến hết.

Tớ còn nhớ có lần tớ thi khảo sát kết quả không tốt, tớ vừa khóc vừa gọi cho cậu. Cậu đang học bài trên thư viện liền vội tới kéo tớ đi lang thang ở ngoài đường, lượn lờ khắp các con phố, vừa đi cậu vừa ba hoa chuyện trên trời dưới đất làm tớ cười tươi lúc nào mà cũng không biết. Chẳng hiểu tại sao tớ có thể ngồi nói chuyện với cậu hàng giờ mà không biết chán, có thể tâm sự với cậu tất cả những gì chất chứa trong lòng. Cậu còn dạy tớ làm toán nữa, lúc cậu giảng bài  tớ chỉ biết ngồi chăm chú nghe thôi.

Cảm ơn cậu đã đến bên tớ mỗi khi tớ cần có người bên cạnh nhất! Cảm ơn cậu đã lau nước mắt cho một đứa hay “mít ướt” như tớ! Cảm ơn cậu đã cùng tớ bước đi trên con đường chông gai phía trước khiến tớ cảm thấy vững tin hơn… Tớ muốn nói nhiều lắm nhưng chẳng dễ dàng gì mà nói ra đây được. Bạn thân à, cảm ơn cậu khi đã là bạn của tớ!

Nguyễn Thu Thảo (Lớp 12T1, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP.Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục