Từ những bài viết nhỏ

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2015 | 3:30:13 PM

Chẳng biết từ lúc nào tôi đã có ước mơ trở thành nhà báo. Tôi đam mê viết, đặc biệt là viết về cuộc sống xung quanh mình. Tôi cảm thấy vui mừng đến khó nói thành lời khi những bài viết của mình được đăng. Sau mỗi lần như vậy, những bài báo nhỏ đã là nguồn động lực lớn cho tôi.

Tôi tình cờ biết đến trang báo “Nắng sân trường” trên Báo Yên Bái qua các bạn cùng lớp. Cái ý nghĩ đầu tiên trong tôi lúc đó là muốn biết mình có đủ khả năng để được đăng bài hay không và tôi đã quyết định thử sức. Tôi trau chuốt vào bài báo đầu tay của mình từng câu từng chữ hết sức có thể. Thật không phụ tâm huyết của tôi, bài báo đã được Tòa soạn chọn  đăng tải.

Thật sự cảm xúc của tôi lúc bấy giờ rất khó tả. Tôi vui mừng khoe hết người này đến người khác và đọc đi đọc lại bài viết của mình trên mặt báo. Tôi nghĩ rằng những cố gắng của mình đã được mọi người đón nhận và tạo điều kiện giúp đỡ. Với tôi, giờ này có lẽ viết báo không phải là điều không thể làm nhưng tôi hiểu nó cũng không quá dễ dàng. Song, tôi nghĩ, chỉ cần chúng ta trung thực, chịu khó rèn luyện qua từng bài viết thì cánh cửa bước vào nghề viết sẽ rộng mở.

Từ khi viết báo, tôi thấy hào hứng hơn trong môn Văn học. Tôi cũng dành nhiều thời gian hơn để quan sát cuộc sống, suy nghĩ và gửi gắm vào từng câu chữ, mỗi bài viết. Tôi cũng muốn đọc nhiều hơn những bài báo viết về học sinh, gia đình, quê hương, đặc biệt là những bài báo nói về ước mơ mai này của các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường giống mình. Mỗi khi ngồi viết báo, tôi như đang ngồi viết những trang nhật kí cuộc sống hàng ngày của mình vậy. Ước mơ làm nghề báo cứ thế lớn lên trong tôi. Với tôi, viết báo giờ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống.

Mong rằng, mai này ước mơ đó sẽ thành hiện thực. Lúc đó tôi sẽ được thoải mái cầm chiếc máy ảnh chụp ảnh quê hương mình, viết những bài báo thật hay về mảnh đất đã nuôi tôi lớn khôn. Tôi sẽ có thêm điều kiện để tìm hiểu về cuộc sống của những em nhỏ vùng cao để có thể có được những bài viết thật cảm động về các em. Tôi sẽ được đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều hơn để viết những bài báo thật ý nghĩa. Tôi cũng được nói lên những suy nghĩ, quan điểm của mình về nhiều vấn đề trong cuộc sống… Điều đó thực sự có ý nghĩa. Và tôi tin, với những gì tôi đang nỗ lực, mơ ước ấy sẽ thành hiện thực trong một ngày không xa.

Hoàng Thị Giang (Lớp 11B7, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên)

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục