Vui vì có tết!

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2015 | 3:31:22 PM

Lúc còn bé, tôi lúc nào cũng mong đến tết vì sẽ được mẹ mua cho quần áo đẹp diện đi chúc tết ông bà và họ hàng. Tết là dịp mọi người trong gia đình sum họp. Nhà các bác tôi đều ở xa, đến tết mới về ăn tết với ông bà, vì vậy chỉ vào dịp này tôi mới được gặp anh chị em họ hàng.

Mấy đứa trẻ cả năm mới gặp nhau nên vừa gặp nhau là quên hết mọi mệt mỏi, rủ nhau đi khắp mọi ngõ ngách trong làng chơi. Anh chị em họ tôi sống ở thành phố nên khi về quê cảm thấy cái gì cũng mới mẻ và muốn khám phá. Khoái nhất là đến hôm gói bánh chưng, người lớn tấp nập chuẩn bị gói bánh, lũ trẻ chúng tôi cũng lao vào xin gói. Bố không cho thì nhân lúc bố không để ý lấy ngay cái lá dong đổ gạo vào gói. Cái bánh  méo mó đủ mọi hình dạng nhưng đứa nào cũng mang đi khoe rồi cười toe toét. Chỉ khổ bố khi nhìn lại thì đã thấy thiếu lá bánh, lại còn rách mất mấy tàu lá dong to nữa, bố không cáu mà còn buồn cười lũ trẻ nghịch ngợm. Đến đêm luộc bánh chưng, ông bà, bố mẹ bảo đi ngủ nhưng mấy đứa trẻ chúng tôi cứ khăng khăng ngồi trông nồi bánh, đứa nào cũng háo hức lập công canh cho nồi bánh đến chín thì thôi nhưng tới tầm 10 giờ đêm là mắt díp lại rồi đi ngủ. Đúng là trẻ con mà.

Năm nào cũng vậy, cứ mùng 1 tết là bố mẹ và tôi đi chúc tết ông bà và các bác. Tôi có biết chúc gì đâu, chỉ mong chờ đến lúc ông bà cho những bao lì xì đỏ thắm là sướng nhất. Số tiền lì xì chỉ ít thôi nhưng đó là món quà mà mỗi đứa trẻ đều ngóng đợi.

Bữa cơm đầu năm mới cũng là bữa cơm tuyệt vời nhất đối với tôi. Cả nhà hơn chục người quây quần sum họp, ai cũng tươi vui, phấn khởi, nhất là ông bà vì cả năm mới có dịp con cháu đông đủ như thế. Sau khi cúng tổ tiên, cả nhà cùng nhau ăn bữa cơm đầu năm trong không khí thật đầm ấm. Bánh chưng ngày thường cũng được bán rất nhiều nhưng bánh chưng tết có một vị ngon đặc biệt khi được ăn trong không khí đoàn tụ của gia đình.
Thật vui vì có tết. Mong rằng, tết sẽ mãi đẹp như trong cái nhìn của những đứa trẻ vậy.

Đoàn Thị Thu Hằng (Lớp 12T4, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục