Sau sự ngang bướng của con

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2015 | 12:52:17 PM

Có lẽ con là đứa con hư, vì lúc nào con cũng chỉ biết cãi lại lời cha. Mỗi khi cha mắng mỏ, con cảm thấy thật khó chịu.

Con nghĩ cha thật cổ hủ khi không cho con dùng di động, ipad như các bạn. Cha lúc nào cũng nói: “Dùng những thứ đó chỉ làm xao nhãng việc học hành, chứ chẳng có ích lợi gì”. Nhưng con thì lại khác, con nghĩ, cha đang cấm đoán con mọi thứ. 

Con là đứa hậu đậu, động đâu hỏng đấy và mỗi khi con làm vỡ cái bát, rơi cái cốc, cha nhắc nhở thì con cho rằng cha thật khó tính.

Còn cả cái tính luộm thuộm của con nữa. Đã không biết bao nhiêu lần, con bị đánh đòn vì để đồ đạc lung tung, vậy mà vẫn không biết sửa chữa, thay vào đó, con cảm thấy cha chẳng yêu thương con chút nào thì mới có thể đánh con đau đến như vậy.

Nhưng, cha ơi, đến bây giờ con mới nhận ra con thật ngốc nghếch, ngốc nghếch biết chừng nào. Trong khi cha cố dạy dỗ, uốn nắn để con thay đổi theo chiều hướng tốt thì con lại càng cố làm trái lại những điều cha nói. Mỗi khi con làm cha buồn, con lại cảm thấy mình lớn hơn một chút, thấy chỗ đứng của mình trong gia đình lại cao hơn một chút. Con luôn tự nhủ với bản thân: “Mình làm như vậy là đúng, là đang chứng tỏ cho cha thấy rằng con đã lớn, con không muốn bị cấm đoán, bị quản thúc như vậy”.

Cứ thế, cứ thế, con đã làm đứa con ngang bướng, khó dậy bảo biết bao lâu nay mà không nhận ra sự sai lầm của mình. Con không biết rằng, mỗi lần nhìn thấy con hư đốn, cha buồn đến thế nào. Chưa một lần con quan tâm đến cảm xúc của cha. Con nào hay biết, mỗi lần đánh con, cha còn đau hơn con gấp trăm lần. Cha không bao giờ nói ra những điều đó, chỉ lặng lẽ nuốt nước mắt ngược vào trong và vẫn kiên trì dạy bảo, trong khi đó, con - đứa con trái tính trái nết vẫn ngoan cố làm ngược lại.

Giờ ngồi suy nghĩ, con mới nhận ra mình đã sai rất nhiều. Con chợt thấy đã rất lâu rồi con không cùng cha đi công viên, không nhõng nhẹo đòi cha mua kem cho. Cũng đã rất lâu rồi con không còn cười phá lên khi cha bế và tung con lên cao… Ngay lúc này đây, con muốn được tung tăng cùng cha dạo quanh bờ hồ, con muốn được ôm cha, giấu bộ mặt đầy nước mắt vào ngực cha và con sẽ nói rằng: “Con yêu cha, yêu cha rất nhiều!”.

Nguyễn Ngọc Phương Mai (Lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An, Văn Yên)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục