Năm cuối cấp

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2015 | 3:56:02 PM

Năm trước và năm trước nữa, năm nào tôi cũng thấy các anh chị nói về chủ đề năm cuối cấp nhưng lúc đó đối với tôi ba từ năm cuối cấp chưa hề có ý nghĩa gì nhiều. Còn bây giờ, tôi thực sự hiểu thế nào là "năm cuối cấp".

Thời áo trắng.
(Ảnh: Linh Chi)
Thời áo trắng. (Ảnh: Linh Chi)

Lúc đầu, với tôi, năm cuối cấp là năm phải lao vào học và học, là năm học với những đêm thức trắng làm bài tập nhưng bây giờ khi ngày thi tốt nghiệp chẳng còn bao lâu tôi mới nhận ra ngày đi thi cũng là ngày tôi phải rời mái trường, xa bạn bè, xa thầy cô, xa những kỉ niệm và xa cả một thời áo trắng cắp sách đến trường. Rồi đến lúc đó, tất cả những khoảnh khắc hiện tại sẽ chỉ còn là kỉ niệm.
Tôi đã chẳng hề để ý đến những thứ xung quanh, những gì đã qua, giờ nghĩ lại thấy sao mình thật vô tâm quá mức. Hơn hai năm học trôi qua, buồn có, vui có nhưng đã có bao giờ tôi biết trân trọng những khoảnh khắc đó đâu.

Còn nhớ ngày đầu vào lớp 10 lạ bạn lạ bè, lúc đó chỉ biết có học. Rồi đến năm lớp 11 dần dần thân thiết với nhiều bạn hơn, và đến bây giờ chúng tôi đã cùng nhau có bao kỷ niệm thật đẹp. Chúng tôi đã cùng nhau học, cùng nhau chơi, giúp đỡ nhau nhiều việc, cứ thế những ngày cấp ba của tôi dần trôi qua cùng với bao người bạn.

Giờ đây, chẳng còn bao lâu nữa là phải xa nhau rồi, tôi biết, khoảng thời gian này trôi qua sẽ không bao giờ có thể lấy lại được, chỉ mong thời gian ngưng lại để tôi có thể mãi ở bên những người bạn, để tôi có thêm những kỉ niệm đẹp, để tôi có thêm thời gian khắc ghi những gương mặt, những nụ cười của bạn bè tôi. Thực sự tôi nghĩ chắc hẳn sau này khó có thể có những người bạn tốt như thế này được nữa.

Từ giờ, tôi sẽ thực sự trân trọng những khoảnh khắc, những ngày tháng cuối cùng của năm học cấp ba này. Thời học sinh của tôi, bạn bè tôi, những khoảnh khắc này tôi sẽ mãi lưu giữ, đó sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất.

   Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục