Mùa hè ký ức

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2015 | 2:58:49 PM

YênBái - Khi những cơn mưa rào đầu mùa thoáng qua trong đêm, những ánh nắng chói chang của ban ngày rọi xuống, tiếng ếch, dế râm ran trong những bụi cỏ ở bờ ao, những cành bằng lăng tím ngắt, cành phượng đỏ tươi bắt đầu khoe sắc thắm là lúc mùi vị của mùa hè bắt đầu.

Nó mang đến cái không khí ngột ngạt bao trùm khắp cả không gian. Mỗi khi mùa hè oi bức trở về với những đợt nắng chói chang, tôi lại nhớ đến cái cảm giác hân hoan của thời thơ ấu khi nhận que kem còn bốc hơi mát lạnh mà chú bán kem vừa lấy ra từ chiếc thùng xốp buộc sau cái xe đạp cũ kỹ. Rồi những buổi trưa nắng chói, trốn bố mẹ để đi bẻ cành phượng, nhặt những quả bàng rơi, cầm chiếc vợt chạy quanh bờ ao để bắt vài con bươm bướm hay những buổi chiều đầy gió chạy rong ruổi trên những cánh đồng cỏ để thả diều và bắt chuồn chuồn hay những đêm mất điện nô đùa vui vẻ với các bạn dưới ánh trăng.

Tuổi thơ tôi tươi đẹp và sôi động biết mấy mỗi độ hè về. Đã bao hè đi qua, để lại trong tôi những ký ức đầy ắp tiếng cười. Mưa mùa hè mát lắm, thảnh thơi lắm, nhẹ nhàng rơi vào tâm trí con người ta một cách sâu lắng và đọng lại dư vị ngọt ngào nhất.

Yêu mùa hè, yêu cái nắng, cái gió, yêu những đêm trăng râm ran tiếng dế, yêu cả những cơn mưa rào ào ạt. Yêu và khắc ghi màu hạ vào ký ức.

Nguyễn Thị Đức Hồng Thu (Thôn Vực Tuần 2, Cát Thịnh, Văn Chấn)

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục