Ngày nắng

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2015 | 3:01:07 PM

YênBái - Có một ngày như thế, ngày mà tôi nhận ra dù trời có nắng chan hòa bao nhiêu thì vẫn không đẹp như tôi đã từng nghĩ. Nắng lên, xóa bỏ ẩm ướt từ trận mưa dai dẳng mấy năm, ủ ấm cho vạn vật lẻ loi co ro vì cái lạnh… ước gì cũng có thể làm dịu ký ức tôi, xóa đi những dư âm lỗi lầm của tôi trong quá khứ.

Nghĩ cũng lạ, ngày mưa gió tôi thản nhiên bất chấp đi chơi còn ngày nắng ráo thì ở nhà nằm dài. Với tôi, giấc ngủ quý hóa vô cùng, ngoài bố mẹ ra tôi không muốn ai làm phiền đến nó. Điện thoại reo, mắt nhắm mở nhìn số gọi đến, là anh họ - bằng tuổi tôi. Không biết có chuyện gì vì tôi với anh vốn không hay nói chuyện với nhau. Anh ngoan, có ý chí học hành. Còn tôi, ngược lại. Tôi đưa điện thoại cho mẹ rồi định tiếp tục vùi đầu vào cơn mơ còn dang dở nhưng cả tiếng mẹ lẫn anh đều to quá. Cuộc điện thoại kéo dài chưa đầy năm phút. Tôi tỉnh ngủ hẳn, cảm thấy có gì đó không đúng. Tôi hỏi mẹ:

- Con thi với anh được không?

Mẹ nhìn tôi:

- Nếu con nghe lời mẹ thì con đã có thể rồi, mẹ cũng cố gắng cho con những sự lựa chọn tốt nhất nhưng con không gạt phăng thì cũng tự mình làm hỏng. Hạnh kiểm trung bình một năm thi an ninh là điều không thể!

Tôi cố tránh ánh mắt mẹ. Tiếng thở dài của mẹ kéo tâm trí vô lo nghĩ của tôi trở về dần quỹ đạo. Đúng rồi, công an là ước mơ của tôi khi bắt đầu bước chân vào trường cấp 3, nhưng cái mong ước ấy đã trốn đi đâu mất mà đến bây giờ mới chịu tìm về? Thời gian vô tình? À không, là do tôi vô trách nhiệm với gia đình và bản thân. Tốt nghiệp xong, tôi chỉ muốn làm những gì tôi thích. Sai lầm, thực sự sai lầm. Cứ thế tôi để cơ hội đến rồi lại đi, những ham chơi tuổi trẻ, những cố chấp nhất thời đồng loạt che lấp đi tất cả…

Ngoài trời vẫn nắng, nắng không gay gắt, chắc ai nấy đều cảm thấy hào hứng chăm lo cho ước mơ hay công việc của mình hơn. Nhưng một chút ích kỷ nữa được không? Chợt tôi lại muốn thấy cơn mưa…

Nguyễn Tuấn Linh (Lớp 12B4, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục