Bà chủ nhà trọ của tôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2015 | 2:44:42 PM

YênBái - Đã hai năm tôi được sống và làm quen rất nhiều bạn bè mới ở ngôi nhà trọ này. Ở đây, có các bạn cùng tuổi, các anh chị lớp trên thực tập và các em học cấp hai nữa. Mọi người rất hòa đồng và quan tâm nhau nhưng ấn tượng nhất với tôi là bà chủ nhà trọ.

Nói đến bà chủ nhà trọ chắc ai cũng nghĩ đó hẳn là một người khó tính nhưng bà chủ nhà trọ của tôi thì lại khác, rất tốt tính và quan tâm đến người khác. Có lần tôi và bạn đi học về đến phòng thấy rất mệt và đói thì bà chủ nhà bước vào phòng đưa cho chúng tôi một đĩa bánh và bảo là bà vừa làm, biết chúng tôi đi học về đói nên mang xuống cho.

Hành động đấy khiến chúng tôi rất cảm động vì nhận được sự quan tâm như từ một người thân trong gia đình. Bà cũng luôn nhắc nhở chúng tôi học bài chăm chỉ, buổi sáng thì gọi chúng tôi dậy tập thể dục. Không những thế, bà còn thưởng cho tất cả những bạn trong nhà trọ khi đạt được thành tích học tập cao. Bà còn giảm tiền thuê nhà cho những bạn hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tôi biết, ở những nhà trọ khác, học sinh ở trọ chỉ bỏ tiền ra thuê nhà ở rồi thích làm gì thì làm, không ai quản lý. Nhưng với chúng tôi, ở nhà bà, chúng tôi làm gì bà cũng biết, đi đâu bà cũng hay vì bà quan tâm tới chúng tôi, muốn sát sao cũng là để nhắc nhở chúng tôi không sao nhãng học hành. Tôi hiểu bà làm vậy thực sự là để muốn tốt cho chúng tôi. Tôi cảm thấy rất may mắn vì đã tìm được nhà trọ có chủ nhà như bà. Và tôi muốn nói một điều rằng: “Chúng cháu cảm ơn bà lắm vì tất cả những gì bà đã làm cho chúng cháu!”.

Hoàng Thị Giang (SN 901, khu phố 9, thị trấn Cổ Phúc, Trấn Yên)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục