Mái trường tôi yêu!

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2015 | 10:39:15 AM

YênBái - Nắng vàng đã tràn ngập trên cánh đồng. Cái nóng oi ả của buổi trưa hè và tiếng ve râm ran khiến lòng tôi bâng khuâng. Mùa hè năm nay chẳng hiểu sao tôi có cảm giác là lạ, tôi nhớ về khoảng thời gian này của một năm trước khi tôi vừa mới tốt nghiệp THCS và đứng trước ngưỡng cửa cấp THPT.

Một góc Trường THPT Văn Chấn.
Một góc Trường THPT Văn Chấn.

Khi còn học cấp hai, tôi thường nghe bạn bè nói rằng sau này sẽ thi vào trường chuyên vì ở đó điều kiện học rất tốt và cơ hội đỗ đại học rất cao. Tôi đã thầm quyết tâm sau này sẽ học ở một ngôi trường như thế, để con đường tới ước mơ của tôi sẽ gần lại. Cuối năm lớp chín, bố mẹ hỏi tôi muốn thi vào trường nào? Tôi đã nói cho bố mẹ nghe nguyện vọng của mình. Bố mẹ tôi không nói gì, cho đến vài ngày sau mẹ tôi bảo: “Bố mẹ không đủ điều kiện cho con học ngoài tỉnh vì sẽ rất nhiều chi phí khi đi học xa nhà”.

Nghe mẹ nói, cổ họng tôi như nghẹn lại, nước mắt chực ứa ra, cảm giác như ai đó cướp đi ước mơ của mình chỉ trong tích tắc. Tôi đã nghĩ bố mẹ không muốn cho tôi đi vì nghĩ tôi không đủ khả năng. Tôi đã cố gắng thuyết phục, nhưng ngay cả ông bà, cô chú tôi cũng đồng quan điểm với bố mẹ, buộc tôi phải từ bỏ mong ước của mình và vâng lời trong sự ấm ức!
Thế rồi, tôi phải đi đăng ký ôn thi ở Trường THPT Văn Chấn. Mang tâm trạng không vui, tôi không có cảm giác hào hứng hay xa lạ, tò mò, bỡ ngỡ như các bạn mà chỉ có sự chán nản. Tôi chỉ đến trường đăng ký học rồi về luôn.

Ngày nhận kết quả thi, thật bất ngờ, tôi đã đỗ vào lớp chọn của trường - điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến bởi tôi đã không cố gắng hết sức khi làm bài thi.Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và cũng trách bố mẹ không ít lần nhưng tôi biết mọi chuyện không thể thay đổi được nữa nên tôi đã dần thay đổi. Tôi tự hứa với mình rằng phải nỗ lực thật nhiều để chứng tỏ khả năng của mình và quyết tâm đạt được ước mơ, dù tôi biết con đường mà tôi đang đi có rất nhiều chông gai và thử thách.

Và chỉ sau một thời gian, tôi đã quen dần với môi trường mới. Tôi nhận ra rằng ngôi trường của tôi rất khang trang, rất đẹp, ở nơi đây tôi có những người bạn trong gia đình 10A8 rất vui vẻ, hòa đồng. Cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi rất hiền và quan tâm đến chúng tôi. Tôi nhớ những kỉ niệm đã có của cả tập thể lớp trong cuộc thi kéo co, ai cũng mệt nhưng vẫn cười tươi và đầy quyết tâm giành chiến thắng. Tôi nhớ cảm giác vui sướng tột độ khi đội bóng đá nữ của lớp vô địch. Và còn biết bao giây phút hạnh phúc bên bạn bè mà tôi tìm thấy ở nơi đây! Cảm giác như mình có cả một khoảng trời vậy - khoảng trời của mái trường THPT Văn Chấn.

Một năm học kết thúc, bố mẹ tôi đã rất vui khi biết tôi đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tôi vô cùng hạnh phúc và thầm cảm ơn bố mẹ vì chính sự “ép buộc” của bố mẹ đã khiến tôi thêm quyết tâm để học tập tốt. Từ đó, tôi đã nhận ra rằng điều quan trọng không phải ta chọn con đường nào để đạt đến ước mơ mà là ta đã cố gắng như thế nào để đạt được nó. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để vươn tới ước mơ của mình.
Giờ thì tôi đã thực sự yêu mái Trường THPT Văn Chấn này!

 Lường Thúy Hạnh (Lớp11B8, Trường THPT Văn Chấn)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục