Mong tiếng trống tựu trường!

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2015 | 3:04:29 PM

YênBái - Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ bắt đầu năm học mới 2015 - 2016, đón chờ những điều bất ngờ và thú vị nhất đối với mỗi học sinh. Năm nay tôi đã bước vào lớp 11 rồi, năm học cận kề với kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời. Vậy là chỉ còn năm nay và năm sau nữa thôi để tôi chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Ảnh: Hà Linh
Ảnh: Hà Linh

Còn nhớ ngày học lớp 10, cứ hôm nào chỉ có 4 tiết là tan học chúng tôi lại rủ nhau đá bóng, đá cầu. Chơi là để giảm căng thẳng trong các giờ học mệt mỏi và cũng là để rèn luyện thân thể, có những hôm người bết bát mồ hôi rồi mà vẫn cứ ham, vẫn cứ chơi tới tận sẩm tối mới về mặc trời mưa hay nắng.

… Hôm ấy đi học đàn ghi-ta về, tôi ghé qua trường với tâm trạng phấn chấn. Vì vẫn còn trong thời gian nghỉ hè nên trong trường chỉ có các thầy cô giáo đến tập huấn gì đó, sân bóng có một vài người đang chơi, bác bảo vệ và bác lao công vẫn đang dở dang công việc của mình. Tôi nhìn lại lớp cũ - nơi chất chứa bao kỉ niệm cái năm đầu tiên vào trường làm quen bạn mới, cô giáo mới. Lúc đầu khi mới vào trường, cái cảm giác bỡ ngỡ như hồi mới đi học lớp 1 của tôi lại hiện về tôi cố nhìn xung quanh, đứng ở chỗ bảng tin góc sân trường xem ở đâu đó trong chỗ đông người kia có ai mà mình quen. Tôi đã nhìn thấy vài người bạn quen nhưng lại chẳng dám gọi. Tôi đã nghĩ chắc hết năm học này mình cũng sẽ quen được nhiều các bạn trong trường và sẽ không cảm thấy cô đơn như lúc này… Đó là kỷ niệm khó quên của ngày đầu nơi ngôi trường THPT này. Trong năm học tôi cũng đã cố gắng thật nhiều cả trong học tập và các hoạt động của trường, của lớp để được bạn bè, thầy cô quý mến.

Giờ thì tôi lại mong đến ngày tựu trường. Chắc hẳn những cảm xúc bồi hồi sẽ quay trở lại. Tôi được gặp lại bạn bè, thầy cô bên mái trường THPT Nguyễn Huệ thân yêu này. Và sau bao tháng hè ngơi nghỉ tiếng trống trường sẽ lại vang lên khởi đầu, rộn rã thúc giục, vô cùng thân thuộc của tuổi học trò.

Nguyễn Phương Thảo (Lớp 11T3 Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố
Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục