Luyến nhớ tuổi học trò

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2015 | 3:05:49 PM

YênBái - Mỗi câu chuyện luôn có sự khởi đầu và kết thúc, nhưng điều quan trọng là câu chuyện ấy để lại trong ta những ấn tượng gì. Ba năm học cuối cấp không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng đủ làm tôi nhớ mãi về những kỷ niệm đẹp khó phai, để rồi lại cảm thấy luyến tiếc mỗi khi nhớ về!

Lưu lại tuổi học trò.
(Ảnh: Linh Chi)
Lưu lại tuổi học trò. (Ảnh: Linh Chi)

Được học dưới mái trường THPT Nguyễn Huệ là niềm hạnh phúc của rất nhiều bạn học sinh. Ở đây tôi được học những bài văn hay, giải những bài toán khó dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo của thầy cô. Và đặc biệt luôn có những người bạn tốt bên cạnh giúp đỡ và động viên tôi trong học tập.

Còn nhớ bài kiểm tra Địa lý hôm ấy tôi chỉ được có 4 điểm, tôi đã rất buồn. Nhưng thực sự mà nói thì Địa lý là điểm yếu của tôi, thậm chí tôi còn chẳng biết vẽ biểu đồ như thế nào. Rồi tôi được cô bạn cùng bàn nhiệt tình giúp đỡ, chỉ dạy tôi cách vẽ biểu đồ. Mọi chuyện đã được giải quyết, bởi sau đó có bài kiểm tra Địa tôi đã đạt đến điểm 8, đúng là "Học thầy không tày học bạn"!

Tôi nhớ lớp chúng tôi đã có những giờ học nhóm thật vui, những giờ ra chơi đầy ắp tiếng cười và biết bao kỷ niệm thật tuyệt ở lớp 12C1 ấy.

Và kỷ niệm sâu sắc, ý nghĩa và xúc động nhất chính là buổi tổng kết chia tay tuổi học trò. Ngày hôm ấy, chúng tôi đến trường dự buổi tổng kết, dường như ai cũng thật bồi hồi khác hẳn mọi ngày. Các bạn nam mặc áo sơ mi trắng thắt cà vạt trông rất bảnh bao, còn các bạn nữ mặc áo dài trắng, đầu đội những vòng hoa nhiều màu sắc. Mấy bạn nữ lớp tôi hôm ấy còn cầu kỳ trang điểm thật xinh, trông ra dáng thiếu nữ hết cả. Rồi túm tít cùng nhau chụp ảnh, bạn nào cũng hào hứng, tươi cười.

Vui nhất là chúng tôi được gặp lại cô Dung - cô giáo chủ nhiệm cũ của lớp, cùng cô chuyện trò, chụp ảnh. Sau đó cả lớp xếp thành hàng chụp ảnh chung với các thầy cô trong trường để làm kỷ niệm. Cuối buổi tổng kết là bữa cơm chia tay nhà trường hết sức cảm động và ấm áp. Đó là bữa cơm đặc biệt, lớp chúng tôi và các thầy, các cô gần gũi, yêu thương như một gia đình vậy. Tôi vẫn luôn nhớ mãi những lời chúc của thầy cô: "Chúc các em thi đỗ đại học và luôn thành công trong cuộc sống"! Chúng tôi đứa nào cũng nghẹn ngào, xúc động thầm cảm ơn thầy cô và mong rằng một ngày nào đó, khi trở lại mái trường này sẽ vẫn luôn tự hào mình là học sinh của Trường THPT Nguyễn Huệ!

Giờ rời xa mái trường, xa bạn bè, thầy cô, tôi vẫn luôn nhớ về những tiết học sôi nổi, giờ ra chơi ồn ào, những người bạn thân luôn bên tôi... Có thể nói ba năm học dưới mái trường đã giúp tôi tích lũy kiến thức, rèn luyện đạo đức tốt để có đủ tự tin bước vào cánh cửa đại học mà mình mơ ước. Quãng thời gian đó đã qua, nhưng mỗi khi nhớ lại tôi vẫn muốn một lần được quay về ngày ấy - tuổi học trò hồn nhiên trong sáng và đầy mộng mơ.

Bùi Lê Minh  (Tổ 54, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục