Đong đầy kỷ niệm

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2016 | 7:23:03 AM

“Tiếng trống trường rộn rã làm tan cái nắng hè, dịu đi những tiếng ve... vui tiếng trống tựu trường...” Những lời ca trong bài hát "Mùa thu ngày khai trường" của nhạc sĩ Vũ Trọng Tường vang lên trong một sáng mùa thu báo hiệu một năm học mới lại bắt đầu với những cô cậu học trò như chúng tôi.

Một buổi sáng mùa thu se se lạnh. Ngoài sân trường những tia nắng vàng xiên qua kẽ lá nhảy nhót trên những tà áo trắng. Đám cỏ non ướt đẫm sương sớm ánh lên một thứ ánh sáng trong trẻo đến diệu kỳ cũng trong như những nụ cười đang nở trên môi chúng tôi vậy - niềm vui ngày khai trường.

Nhanh thật đấy, thoáng cái đã hết hè. Vậy là năm nay tôi đã là học sinh lớp 12 rồi - cái năm cuối cùng của tuổi học trò. Trong lòng tôi bỗng bâng khuâng vừa vui vừa buồn bởi đây là ngày khai trường cuối cùng trong thời học sinh của tôi.

Sân trường hôm nay tấp nập và vui quá! Nhìn gương mặt các thầy cô đã qua gần ba năm học, rồi những đứa bạn thân của tôi, tôi tự hỏi: "Không biết giờ này năm sau sẽ như thế nào?". Chắc chắn chúng tôi sẽ chẳng còn được ngồi cạnh nhau, sẽ chẳng được khoác lên mình tấm áo có phù hiệu của trường nữa, cũng chẳng được chơi đùa với nhau như bây giờ. Sao tôi thấy tiếc nuối quá!

Rồi chỉ 9 tháng nữa thôi, chúng tôi sẽ bước vào kỳ thi cam go nhất cuộc đời mình rồi mỗi người sẽ có những sự lựa chọn riêng không còn đi chung một con đường nữa. Chỉ cần nghĩ như vậy thôi là tôi lại muốn quay lại 2 năm trước, khi tôi mới là một cô học sinh lớp 10, khi đó tôi có thể vô tư và thoải mái hơn bây giờ.

Nhưng tôi biết rằng cuộc đời ai cũng đều trải qua những năm tháng học trò đẹp đẽ, bởi thế giờ đây tôi chỉ mong thời gian hãy chậm lại để tôi được đong đầy những kỷ niệm dưới mái Trường THPT Văn Chấn thân yêu!

Lường Thúy Hạnh (Lớp 12C6, Trường THPT Văn Chấn)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục