Mùa xuân và mẹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2017 | 1:58:37 PM

YBĐT- Mỗi độ xuân về, cỏ cây hoa lá đều thay đổi tràn đầy sức sống theo hơi thở của mùa xuân. Nhưng với mẹ, xuân về, mẹ thêm tuổi mới. Vầng trán mẹ dày thêm những nếp nhăn, chiếc lưng còng của mẹ thêm oằn xuống.

Chớm xuân, muôn cỏ cây vươn mình trong nắng non. Những chồi non đâm chồi nảy lộc chi chít lên từ những cành cây khẳng khiu hôm nào. Các khuôn viên hay mỗi ngóc ngách của những con đường rực rỡ sắc màu từ những đóa hoa xuân đua nở. Những làn gió nhè nhẹ đưa hương phảng phất quanh tôi mọi khoảnh khắc. Những tia nắng mai nhẹ nhàng buông làm lấp lánh thêm những giọt sương. Xuân đến, tất cả đều thay đổi như trong gang tấc nhưng cái se lạnh của mùa đông vẫn còn rong ruổi suốt đầu mùa.

Mỗi độ xuân về, cỏ cây hoa lá đều thay đổi tràn đầy sức sống theo hơi thở của mùa xuân. Nhưng với mẹ, xuân về, mẹ thêm tuổi mới. Vầng trán mẹ dày thêm những nếp nhăn, chiếc lưng còng của mẹ thêm oằn xuống. Mỗi bước chân đi run run men theo chiếc gậy trong tia nắng yếu ớt đầu mùa. Những tia nắng lúc ẩn, lúc hiện làm cho tâm trí mẹ lúc nhớ, lúc quên. Sợi tóc đen trên mái đầu mẹ đếm được từng sợi nửa đen, nửa trắng. Chỉ có ánh mắt mẹ vẫn ấm áp ngập tràn yêu thương nguyên vẹn ngày nào.

Nhớ những xuân xưa, khi mái đầu mẹ còn xanh, mẹ nhịn ăn nhường cho con được no căng bụng. Mẹ mặc áo sờn vá dành tiền mua cho con áo đẹp. Mẹ không được học cái chữ, đôi vai gồng gánh bao vất vả, nhọc nhằn nuôi con ăn học thành người. Mẹ hi sinh bao mùa xuân cho con khoảng trời bình yên và thơ mộng. Mỗi mùa xuân đến, con cháu của mẹ thêm cao, thêm nhiều sức khỏe. Còn mẹ, mỗi độ xuân về mẹ lại thêm hao mòn sức khỏe của tuổi già.

Với con, mùa xuân của con là tình yêu chan chứa của mẹ. Mặc bốn mùa thay đổi theo thời gian thì mẹ vẫn là mùa xuân xanh mãi trong con. Mẹ là mùa xuân đã giấu bao nhọc nhằn yêu thương con vô bờ bến, trải rộng tình thương cho con chắp cánh bay xa...

Hoàng Thị Kim Oanh

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục