Xúc cảm mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2018 | 8:06:43 AM

YBĐT - Sáng nay, như thường lệ, từng cơn gió heo heo tràn về nhưng có điều thay vì chơi bài nhạc cũ, nó lại vi vu một giai điệu mới, một khúc nhạc ngân vang. 

Nắng xuân. (Ảnh: Thanh Miền)
Nắng xuân. (Ảnh: Thanh Miền)

Mùa xuân đã đến rồi! Mùa xuân đem lại niềm vui cho mọi người đơn giản vì nó muốn nhìn thấy nụ cười hé trên môi họ. Đó cũng là một trong những lý do mà tôi thích mùa xuân.

Mùa xuân về mang theo sức sống lan tỏa khắp nơi khiến cho cảnh vật luôn căng đầy sức sống. Cây thì đâm chồi nảy lộc những ngọn lửa xanh rì lung linh trong nắng ấm, còn từng bông hoa lại thi nhau đua nở rộ trong không khí vui tươi. 

Từng tia nắng nhẹ nhàng vuốt lên các mái ngói đỏ tươi, soi rõ cảnh tấp nập chuẩn bị tết của người dân trên mọi miền đất nước. Chính vì thế, mỗi khi xuân về đều đem những đặc trưng không lẫn đi đâu được khiến cho tôi dễ dàng cảm nhận được.
 
Tôi biết, xuân đến không phải nhờ những tờ lịch mới hay những lời chúc mừng mà chính là những món quà đầu năm của mùa xuân.

 Năm nay, mới sáng ban mai, giọt sương đêm vẫn còn đọng lại, tia nắng từ đâu đến lọt vào khe cửa sổ nhỏ, tôi dụi mắt ngỡ ngàng.
 
Tôi choàng tỉnh thầm reo: "Ôi! Thật là vui, một tia nắng buổi sáng thật đẹp, tuy nó mỏng nhưng lại tràn đầy sức sống". Lúc đó, trong tôi như có một ngọn lửa nhỏ thắp lên, ấm áp biết bao! Và tôi mỉm cười: "À, nắng xuân đây mà. Món quà thật tuyệt vời nhất của mùa xuân!".
 
Tôi chắc không ai ngờ rằng, xuân lại tặng món quà như vậy nhưng với tôi đó là món quà đầu năm tôi muốn nhận nhất. 

Tuy món quà đó nhỏ bé, đơn giản nhưng nó lại mang đến cho tôi biết bao niềm vui. Trong làn gió xuân mơn man, dịu nhẹ tôi sẽ được cùng mẹ đi chợ xuân mua sắm đồ chuẩn bị cho ngày tết cổ truyền, được cùng ba đi ngắm hoa đào, hoa mai, lay ơn hay cúc để chọn mang về nhà, được nghe bà kể chuyện tết quê xưa và nhất là được cùng chúng bạn khoe áo mới ngày xuân, đứa nào cũng vui tươi, phấn khởi.
 
Cứ mỗi lần nói về cảm nghĩ của mình về mùa xuân, trong tôi lại trào dâng bao cảm xúc khó tả. Không biết vì sao tôi lại thích xuân đến vậy? Chỉ biết rằng, mùa xuân đã đem đến cho tôi cũng như mỗi người những khởi đầu tốt đẹp mới. 

Tôi chắc rằng, họ cũng mong mùa xuân đến nhanh để tìm lại nụ cười từ những thứ đơn giản như ánh nắng xuân dịu nhẹ ban mai. Đối với tôi cũng vậy, mùa xuân cho tôi bao nhiêu điều mới lạ. Nó đã tạo ra cho tôi những cơ hội, những kết quả gặt hái đầu mùa. Chính vì thế, tôi rất yêu mùa xuân.

Tôi muốn cảm ơn mùa xuân vì tất cả những gì xuân làm cho tôi, tôi mong đến tết và mong muốn những điều đẹp nhất cho gia đình mình. Xuân ơi! Xuân thấy đấy, mọi người đều yêu quý mùa xuân. Đã có biết bao bài hát, bài thơ về mùa xuân, về tết, tất cả đều vui tươi, rộn rã.
 
Còn tôi? Tôi chẳng phải nhà thơ, chẳng phải nhạc sĩ cũng chẳng phải nghệ sĩ… mà tôi chỉ là một cô học trò nhỏ tuổi, muốn dành lời cảm ơn chân thành đến mùa xuân bởi ngoài những lời này thì tôi chẳng biết nói gì hơn. Tôi mong sao xuân đến nhanh, để có thể nhìn thấy hoa đào nở, để nhìn thấy nụ cười thanh thản nhưng rạng rỡ của ba mẹ tôi và niềm vui tràn ngập khắp phố phường.

Khánh Dung

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục