Nữ sinh Việt Nam đoạt giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 2:02:35 PM

Nữ sinh Nguyễn Thị Bạch Dương (Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương) xuất sắc giành giải Ba cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.

Nguyễn Thị Bạch Dương (lớp 9A, trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương).
Nguyễn Thị Bạch Dương (lớp 9A, trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương).

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) với chủ đề: "Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?” đã có kết quả. Ban Tổ chức quốc tế của cuộc thi đã lựa chọn ra được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.  

Bức thư của Nguyễn Thị Bạch Dương (lớp 9A, trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương) đã vượt qua hàng triệu bức thư của các bạn nhỏ Việt Nam, giành giải Nhất cuộc thi Viết thư Quốc tế tại Việt Nam.

Với việc hóa thân vào hình tượng ông già Noel để nói lên những suy nghĩ, thông điệp về quyền của trẻ em, Nguyễn Thị Bạch Dương tiếp tục vượt qua 60 bức thư của các bạn nhỏ đến từ các quốc gia khác trên thế giới, mang giải Ba – Huy chương Đồng về cho Việt Nam.

Cô Trần Thị Quỳnh Diệp, giáo viên chủ nhiệm của Nguyễn Thị Bạch Dương chia sẻ: "Đây là niềm vui, niềm tự hào lớn của không chỉ riêng em Dương mà còn của toàn bộ giáo viên và học sinh trường THCS Nguyễn Trãi. Đây cũng là "phần thưởng” cho chuỗi ngày nhiều nỗ lực trước đó cũng như dành cho sự đam mê không ngừng nghỉ của Dương dành cho cuộc thi này".

Cũng theo cô Diệp, Bạch Dương không chỉ là một học sinh giỏi Văn, nhiều năm liền, Dương làm chi đội trưởng và lớp phó phong trào. Bạch Dương là học trò xuất sắc, chăm ngoan, chịu khó tìm tòi, nhiều ý tưởng sáng tạo, chữ đẹp, đặc biệt em còn có năng khiếu làm thủ lĩnh và các hoạt động phong trào. Các tiết mục văn nghệ do Dương làm biên đạo múa cho lớp đã giành rất nhiều giải cao.

Sau 28 năm Việt Nam tham gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU, Nguyễn Thị Bạch Dương trở thành nữ sinh thứ 2 của trường THCS Nguyễn Trãi giành giải cao, sau Nguyễn Thu Trang cũng đã vinh dự giành giải Nhất Quốc gia mùa giải UPU lần thứ 45 và Huy chương Vàng Quốc tế.

Ngày 12/10,  tại Trường THCS Đặng Thai Mai, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Ban Tổ chức Quốc gia sẽ tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) và trao giải Ba Quốc tế Cuộc  thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) cho Nguyễn Thị Bạch Dương.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục