M2C2 - nơi kết nối đam mê âm nhạc

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2019 | 10:49:49 AM

Câu lạc bộ (CLB) M2C2 trở thành mái nhà chung của hơn 30 thành viên có cùng sở thích và niềm đam mê âm nhạc tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Không chỉ chắp cánh ước mơ ca hát, M2C2 còn dành nhiều tâm huyết cho công việc từ thiện bằng những buổi biểu diễn âm nhạc đường phố.

Đêm nhạc từ thiện tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh của CLB M2C2.
Đêm nhạc từ thiện tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh của CLB M2C2.

Có mặt tại buổi luyện tập CLB M2C2 mới thấy được sự nghiêm túc, say mê, nhiệt huyết và cháy hết mình với niềm đam mê của các thành viên. M2C2 viết tắt cho cụm từ Modern Music - Creative Club - CLB của những con người cùng chung đam mê và sở thích âm nhạc. 

CLB được thành lập năm 2013 với mục đích gắn kết và chắp cánh ước mơ cho những bạn trẻ có chung sở thích và đam mê âm nhạc ở những thể loại đa dạng, đặc biệt là những buổi biểu diễn đường phố hay buổi giao lưu với các CLB khác trên toàn thành phố Yên Bái. 

Hiện tại, CLB duy trì trên 30 thành viên hoạt động thường xuyên với nhiều buổi biểu diễn ấn tượng. 

Em Đỗ Trường Giang - học sinh lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Chủ nhiệm CLB cho biết: "CLB hoạt động từ 2-3 lần/tháng. Vì mục đích của CLB là tạo động lực cho các bạn trong học tập nên chúng em luôn cố gắng hoạt động mà không làm ảnh hưởng tới việc học. Mỗi khi có sự kiện hay những buổi biểu diễn, các thành viên CLB luôn cố gắng tập luyện sôi nổi và hào hứng, chuẩn bị chu đáo cho tiết mục của mình”. 

Ngoài việc tạo phong trào bề nổi, M2C2 còn dành nhiều tâm huyết cho công việc từ thiện, dù chỉ là một khoản không lớn số tiền sau những buổi biểu diễn nhưng đó là tất cả nỗ lực của mỗi thành viên. Sân khấu tại trường, công viên, sảnh trước trung tâm thương mại Vincom Plaza hay tại những quán cafe, phòng trà là những địa điểm mà các thành viên trong CLB lựa chọn để tổ chức buổi biểu diễn đường phố và kêu gọi tiền ủng hộ từ thiện. Số tiền thu về hoặc những món quà nhỏ được các em gửi tới những người già neo đơn, những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Hiền - Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: "Dù số tiền các em quyên góp chưa nhiều nhưng điều đó thể hiện sự trưởng thành, lòng nhân ái của các thành viên. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, bằng tài năng và niềm đam mê của mình, các em đã đem đến cho xã hội những tác động tích cực để cuộc sống thêm đẹp và ý nghĩa hơn”.

Với sức trẻ, bầu nhiệt huyết cùng niềm say mê yêu thích âm nhạc, tin rằng, CLB M2C2 sẽ tiếp tục tạo nhiều dấu ấn hơn nữa trong quá trình hoạt động của mình. Những bài học nhân văn từ hoạt động ý nghĩa sẽ là hành trang giúp các em ngày một hoàn thiện, tự tin, để niềm vui trong cuộc sống luôn lan tỏa đến với mọi người. 

Bảo Linh

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục