Quán quân môn Lịch sử cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/7/2020 | 2:18:21 PM

YênBái - Đó là em Lê Thu Hà, học sinh lớp 9B, Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu (thành phố Yên Bái). Em đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân môn Lịch sử cấp thành phố rồi tiếp tục giành ngôi quán quân cấp tỉnh năm học 2019-2020.

Em Lê Thu Hà và cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu tại Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020.
Em Lê Thu Hà và cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu tại Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020.

Là con gái thứ hai trong gia đình thuần nông cuộc sống còn nhiều khó khăn, bố mẹ đều bận tối ngày với ruộng đồng nên không có thời gian để kèm cặp hai chị em việc học tập. Song, vốn là một cô bé ham học, chăm làm, Lê Thu Hà đã vượt lên trên tất cả những khó khăn ấy để giành những vị trí thi đua cao nhất trong lớp và liên tục đạt danh hiệu học sinh hoàn thành xuất sắc trong cả cấp học. Tuy nhỏ bé hơn các bạn nhưng, với thành tích học tập của mình, Hà được các bạn yêu quý, nể phục và bầu làm cán bộ lớp.

Nói về sự cố gắng vượt khó và thành tích học tập của mình, Hà khiêm tốn: "Ngoài thời gian học trên lớp, em về nhà tranh thủ tự học thêm và xem bài mới trước, thời gian còn lại phụ giúp bố mẹ làm những công việc nhà. Thương bố mẹ vất vả nên mỗi khi được nghỉ, em đều giúp bố mẹ những công việc trong gia đình”. 

Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng không vì thế mà Hà từ bỏ niềm đam mê và khao khát được học của mình. Vì có tính tự giác, ham học hỏi nên em có năng lực nhiều môn học khoa học tự nhiên, khoa học xã hội cho đến những môn nghệ thuật. Song, Lịch sử lại là môn học mà Hà cảm thấy thật sự hấp dẫn và say mê. 

Cùng với niềm đam mê, yêu thích môn học, được sự động viên của gia đình nên em đã chọn môn Lịch sử để tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố rồi đến cấp tỉnh. 

Ngoài thời gian trên lớp, cô giáo phụ trách môn Đinh Thị Thanh Nhàn đã dành thời gian bồi dưỡng cho Hà và các bạn ôn luyện kỹ phần kiến thức, hướng dẫn em những kỹ năng học tập, ghi nhớ các dấu mốc lịch sử quan trọng trước mỗi kỳ thi. 

Kết quả, cùng với đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường, Lê Thu Hà đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân môn Lịch sử cấp thành phố rồi niềm vui vỡ òa khi em tiếp tục giành ngôi quán quân cấp tỉnh năm học 2019-2020. Đó cũng là thành quả, chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua. Không chỉ chăm ngoan, học giỏi mà với vai trò cán bộ lớp, Hà còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp cùng học. Những bài nào các bạn không hiểu rõ, em đều vui vẻ giải thích cặn kẽ để các bạn nắm vững. 

Đây cũng là bí quyết mà Hà luôn được các bạn trong lớp quý mến, học hỏi. Các bạn lớp 9B của em đều có chung nhận xét: "Bạn Hà trong lớp là người rất hòa đồng, học giỏi, bạn còn hay giúp đỡ các bạn trong học tập. Những bài nào bạn bè không hiểu đều được bạn ấy giải thích nhiệt tình. Chúng em rất vui khi có được một người bạn học cùng lớp như bạn ấy”.  

Cô Đinh Thị Bích Hiền – Giáo viên chủ nhiệm lớp 9B nhận xét: "Hà rất ngoan ngoãn, chăm chỉ. Trên lớp, em học giỏi là trò ngoan của thầy cô, về nhà cũng là con hiếu thảo của gia đình và mọi người xung quanh. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt của lớp và của nhà trường”. 

Còn với em Lê Thu Hà, học tập chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của mẹ cha và thầy cô đã yêu thương dìu dắt, giúp đỡ em. Những kết quả học tập tốt sẽ chắp cánh cho mọi ước mơ, hoài bão của em sớm trở thành hiện thực.

Trần Tuyển (Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu)  

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục