Thủ khoa khối A1 toàn quốc: Chỉ học 2 tiếng/tối, đi ngủ trước 11h, không dùng mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 9:59:11 AM

Dù thời gian học không nhiều nhưng thủ khoa khối A1 đã có những phương pháp học tập thông minh và logic.

Thủ khoa khối C năm nay là Thân Trọng An (THPT Lục Nam, Bắc Giang)
Thủ khoa khối C năm nay là Thân Trọng An (THPT Lục Nam, Bắc Giang)

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 vừa được công bố, thí sinh thủ khoa khối A1 toàn quốc đã gọi tên Thân Trọng An (THPT Lục Nam, Bắc Giang). Đồng thời nam sinh này cũng là thủ khoa khối D cấp tỉnh.

Điểm số đầy ấn tượng của cậu bạn như sau: 9,8 điểm Toán; 8,75 điểm Văn; 9,75 điểm điểm Lý; 6,25 điểm Hóa; 8,25 điểm Sinh và 10 điểm tiếng Anh.

Cậu bạn cũng chính là thủ khoa đầu vào của trường cấp 3 năm ấy. Đồng thời cũng từng đạt Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh.

Với số điểm của mình, An tự tin với nguyện vọng lớn nhất là vào khoa Công nghệ thông tin (Đại học FPT).

Vốn là dân chuyên Tự nhiên, nên cậu bạn thường áp dụng tư duy khối Khoa học tự nhiên vào việc làm bài thi. Bằng cách chia nhỏ vấn đề, phân tích gói gọn các ý và đưa ra ví dụ minh họa trong mỗi đoạn văn.

Môn Tiếng Anh vốn là môn chuyên nhất nên cũng không mất quá nhiều khó khăn với nam sinh này để đạt 10 điểm tuyệt đối. 10x dành 20 phút để hoàn thành bài thi, thời gian còn lại dành cho việc kiểm tra đáp án.

Chia sẻ thêm, cô Xuân (giáo viên chủ nhiệm đồng thời là giáo viên dạy Tiếng Anh) cho biết: "Khi vào lớp 10, An đã là đầu vào thủ khoa. Các thầy cô khối tự nhiên cũng muốn em đi theo Toán - Lý - Hóa. Nhưng sau cùng bạn lại chọn học Tiếng Anh vì đây cũng là môn nhẹ nhàng hơn. Gia đình nhiều khi cũng lo cho sức khỏe của An vì học hành quá say sưa".

Trong mắt cô giáo, An là một người nghiêm túc và sống kỷ luật. Cậu bạn này thường chỉ học 2 tiếng mỗi tối, luôn đi ngủ trước 11 giờ và thức dậy vào 6h sáng hôm sau.

Cô Xuân chia sẻ: "An có một quyển sổ nhỏ chuyên ghi chép thông tin, đấy cũng là điều khiến em ấy học được hệ thống hơn. Em cũng là học trò hiếm hoi khi đi học, luôn đọc trước tất cả bài ở nhà, tự nghiên cứu sau đó ghi thắc mắc lại ra sổ để còn kịp trao đổi với giáo viên. Trong năm lớp 12, tôi cũng đã cho An được 'đứng lớp' nhiều, để trở thành người trao đổi và giúp các bạn trong lớp được học hành tốt hơn".

Đặc biệt, dù có nick cá nhân nhưng An không dùng mạng xã hội như những bạn trẻ khác. Thời điểm phải học online vì dịch, cậu bạn chỉ mượn điện thoại của mẹ để gửi bài tập cho cô giáo và tham khảo một số đề thi trên mạng.

(Theo tindiaphuong.net)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục