Đi qua mùa hoa phượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2010 | 2:54:17 PM

Không phải ngẫu nhiên mà ký ức học trò lại gắn liền với hoa phượng. Khi nhìn thấy chùm phượng vĩ đỏ thắm, rực rỡ trong những ngày đầu hạ, đó cũng là lúc học sinh phải tạm rời xa mái trường thân yêu.

Đặc biệt, với những học sinh cuối cấp, dường như hoa phượng trở nên đáng nhớ hơn, bởi nó chính là những kỷ niệm cuối cùng của tuổi học trò hồn nhiên trong sáng.

Tuổi học trò trôi đi theo tiếng ve và những cánh phượng hồng. Những thế hệ học sinh cứ thế lớn lên và rời xa mái trường, để rồi giờ nhìn lại thấy lòng tiếc nuối. Phượng hồng đã nở rộ. Tiếng ve và hoa phượng đã hòa chung tạo nên bản giao hưởng ngân vang bất tận. Nó vô tình gợi buồn một tâm hồn vô tư khi tiếng trống báo hiệu giờ học cuối cùng đã điểm.

Đi dưới hàng phượng vĩ trong sân trường, tôi nhớ về khoảng thời gian vui buồn có nhau. Đừng xa nhé những yêu thương dành cho nhau! Này tim ơi, có khi nào gõ nhịp lòng và tự hỏi còn bao nhiêu phút đẹp tựa tuổi thiên thần? Tôi đã đi qua những mùa hoa phượng vĩ với những mùa hè sôi động. Từng bước chân nhè nhẹ vương vấn đâu đây, níu kéo ta về một thời mong ước, về với màu phượng vĩ giăng kín sân trường, làm xao động những miền kí ức một thời đã qua.

Phạm Diệu Linh - (Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục