Điều lệ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XIII - năm 2015

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/2/2015 | 9:41:18 AM

YBĐT - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2015); 69 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/03/1946 - 27/03/2015); hướng các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012 - 2020, thực hiện chương trình phối hợp giữa Báo Yên Bái và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2011 - 2015, Báo Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn thanh niên, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Y tế, Công an tỉnh phối hợp tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XIII - năm 2015. Ban Tổ chức ban hành Điều lệ giải với những nội dung cụ thể như sau:

Điều 1. Đối tượng dự giải:

1.1. Vận động viên dự giải:

- Vận động viên (VĐV) là người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Yên Bái từ ngày 31/12/2014 trở về trước; đang sinh sống, công tác, lao động và học tập tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học trên địa bàn toàn tỉnh, không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, có đủ sức khỏe được các đơn vị đăng ký trong danh sách thi đấu chính thức đều được phép tham dự giải.

- Các VĐV năng khiếu môn điền kinh của Trường Trung cấp Thể dục Thể thao có đẳng cấp kiện tướng, cấp I và đạt huy chương vàng, bạc, đồng tại các giải vô địch trẻ quốc gia, vô địch quốc gia, khu vực và các giải mở rộng trong thời gian 2 năm (2013 - 2014) không được tham dự giải này. Các VĐV khác có thể đăng ký thi đấu cho các địa phương nơi có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc thi đấu cho đoàn VĐV của Trường Trung cấp Thể dục Thể thao.

- Nếu có trường hợp tranh chấp VĐV sẽ ưu tiên đơn vị trực tiếp trả lương, sau đó mới đến nơi VĐV đăng ký hộ khẩu thường trú. Các trường hợp khác sẽ do Ban Tổ chức quyết định.

1.2. Đơn vị đăng ký tham dự giải:

- Là các địa phương huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể, chiến sỹ các lực lượng vũ trang của tỉnh; cơ quan Trung ương, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái; các trường THPT, các trường chuyên nghiệp và dạy nghề, các doanh nghiệp.

- Mỗi đơn vị cử 01 đoàn VĐV không hạn chế về số lượng tham dự, trong đó mỗi đoàn đăng ký 01 đội nam 04 VĐV và 01 đội nữ 04 VĐV cho nội dung thi đấu đồng đội. Trường hợp các đơn vị không thành lập đủ đoàn được phép đăng ký thi đấu cá nhân.

1.3. Chia đối tượng: Giải được chia làm 02 đối tượng:

* Giải chính: Dành cho các VĐV nam, nữ từ 18 tuổi trở lên (sinh từ năm 1997 trở về trước).

* Giải trẻ: Dành cho các VĐV nam, nữ dưới 18 tuổi (sinh từ năm 1998 trở lại đây).

Điều 2. Nội dung thi đấu và cách tính thành tích:

2.1. Nội dung thi đấu:

a) Nội dung: Cá nhân nam; cá nhân nữ; đồng đội nam; đồng đội nữ; toàn đoàn. Thành tích cá nhân của các VĐV sẽ được tính để xếp hạng đồng đội nam, đồng đội nữ và xếp hạng toàn đoàn riêng cho cả 2 đối tượng chính và đối tượng trẻ.  

b) Cự ly thi đấu:

+ Nữ trẻ tương đương 2,5km.
+ Nam trẻ và nữ chính tương đương 5km.
+ Nam chính tương đương 7km.

2. Cách tính thành tích:  

a) Giải cá nhân: Thành tích được xếp hạng theo thứ tự về đích của VĐV đạt được trong thi đấu.

b) Giải đồng đội: 

- Đồng đội nam là tổng thứ tự của 03 VĐV nam, đồng đội nữ là tổng thứ tự 03 VĐV nữ đã đăng ký tham gia nội dung đồng đội trước khi xuất phát. Đội nào có tổng thứ tự nhỏ hơn xếp trên. Nếu có từ 02 đội trở lên có tổng điểm thứ tự bằng nhau, đội nào có VĐV được tính thành tích ở vị trí cuối cùng cao hơn sẽ xếp trên.

c) Giải toàn đoàn:

- Đoàn chính là tổng điểm thứ tự xếp hạng của đội nam chính và đội nữ chính. Đoàn nào có tổng điểm thứ tự nhỏ hơn xếp trên.
- Đoàn trẻ là tổng điểm thứ tự xếp hạng của đội nam trẻ và đội nữ trẻ. Đoàn nào có tổng điểm thứ tự nhỏ hơn xếp trên.
- Nếu có từ 02 đoàn trở lên có số điểm bằng nhau thì đoàn nào có đội nữ đoạt thành tích cao hơn sẽ xếp trên.

Điều 3. Thời gian - Địa điểm thi đấu:

- Ban Tổ chức tiến hành cuộc họp chuyên môn với trưởng đoàn, huấn luyện viên vào hồi 09h00 ngày 21 tháng 3 năm 2015 tại Hội trường Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái (Km5, thành phố Yên Bái).

- Thời gian thi đấu: Ngày 22 tháng 3 năm 2015.

- Địa điểm khai mạc: Quảng trường 19/8, Km5, thành phố Yên Bái.

* Đường chạy:

- Đối tượng nữ trẻ: Xuất phát từ khu vực gần cổng Ngân hàng Nhà nước  (điểm xuất phát chung cho cả 04 đối tượng), rẽ trái đường qua đường Trần Phú, qua Nhà khách Hào Gia, đến cổng Nhà khách số 2 cũ, rẽ trái sang đường Nguyễn Văn Cừ (đường đôi), ra ngã tư Km5 theo đường Điện Biên về đích.

- Đối tượng nam trẻ và nữ chính: Xuất phát hướng ngã tư Km5, rẽ trái qua đường Yên Ninh, tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rẽ trái theo đường Kim Đồng đến ngã ba Cầu Dài, rẽ trái theo đường Điện Biên về đích.

- Đối tượng nam chính: Xuất phát hướng ngã tư Km5, rẽ trái đường Yên Ninh, tới ngã tư Nam Cường, rẽ trái đường Lý Thường Kiệt, tới ngã tư Cao Lanh, rẽ trái theo trục đường Điện Biên về đích.

Điều 4. Luật thi đấu:

- Áp dụng Luật Điền kinh hiện hành của Tổng cục Thể dục Thể thao.

- Mỗi nội dung thi phải có ít nhất 03 VĐV, 03 đội của 03 đơn vị, Ban Tổ chức mới tổ chức thi đấu.

Điều 5. Thủ tục đăng ký:

- Đơn xin dự giải kèm theo danh sách đoàn VĐV (theo mẫu) có xác nhận, ký tên, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị.

- Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền (bệnh viện các huyện, thị, thành phố, tỉnh) cấp trong thời hạn không quá 60 ngày kể từ ngày khám đến ngày khai mạc giải. Yêu cầu mỗi VĐV phải có 01 giấy khám sức khỏe riêng, Ban Tổ chức không chấp nhận giấy chứng nhận sức khỏe tập thể. 

- VĐV bắt buộc phải có chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh bản gốc (nếu là bản sao phải công chứng). Đối với VĐV là cán bộ, chiến sỹ phải có giấy chứng nhận quân số của đơn vị để xuất trình khi Ban Tổ chức yêu cầu.

- Mỗi VĐV nộp 01 ảnh 3 x 4 (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh sau ảnh) và nộp số tiền là 30.000 đồng/01 người để làm thẻ. Các VĐV chưa cấp thẻ không được tham gia thi đấu. VĐV được sử dụng thẻ thi đấu các môn thể thao cấp năm 2014, thẻ dùng trong 02 năm (không sử dụng thẻ Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VII - năm 2014).

* Các thủ tục trên gửi về Phòng Nghiệp vụ Thể dục thể thao - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và gửi 01 danh sách đăng ký các nội dung thi đấu về Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh để tổng hợp, phát số đeo cho các VĐV.

- Thời gian nhận đăng ký chậm nhất ngày 17 tháng 3 năm 2015; quá thời hạn trên, Ban Tổ chức sẽ không chấp nhận cho phép tham gia thi đấu.

Điều 6. Khen thưởng - Kỷ luật:

6.1. Khen thưởng:

- Ban Tổ chức trao cờ và giải thưởng cho các đoàn, đội đạt giải nhất, nhì, ba và trao giải khuyến khích cho các đội nam, nữ xếp thứ tư của cả 02 đối tượng.

+ Trị giá tiền thưởng giải toàn đoàn: Giải nhất 1.800.000 đồng, giải nhì 1.400.000 đồng, giải ba 900.000 đồng. 

+ Trị giá tiền thưởng giải đồng đội: Giải nhất 1.000.000 đồng, giải nhì 800.000 đồng, giải ba 500.000 đồng, giải khuyến khích 400.000 đồng.

- Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân nam, nữ cả 02 đối tượng đạt thành tích từ thứ 01 đến thứ 03 và trao giải khuyến khách cho các VĐV đạt thứ hạng từ thứ 04 đến thứ 10 nếu có từ 20 VĐV trở lên tham gia thi đấu.

+ Trị giá tiền thưởng giải cá nhân: Giải nhất 800.000 đồng, giải nhì 600.000 đồng, giải ba 500.000 đồng, các giải thưởng khuyến khích 100.000 đồng.

- Tỉnh đoàn Thanh niên trao bằng khen cho 02 đoàn VĐV các huyện vùng cao có nhiều cố gắng tham dự giải và trao tặng phẩm cho 01 VĐV nam, 01 VĐV nữ nhỏ tuổi nhất của giải.
- Các giải thưởng khác, Ban Tổ chức sẽ thông báo tới các đoàn trong cuộc họp chuyên môn của giải.

6.2. Kỷ luật:

- Ban Tổ chức sẽ thi hành kỷ luật đối với những tập thể, cá nhân vi phạm Điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức. Tùy theo mức độ vi phạm từ phê bình, cảnh cáo đến truất quyền thi đấu, xóa bỏ thành tích và thông báo về đơn vị. Các trường hợp gian lận tuổi sẽ bị kỷ luật cấm thi đấu trong 3 năm.

Điều 7. Các quy định khác:

- Các đoàn tự túc kinh phí đi lại, ăn, nghỉ, tập luyện và tham gia thi đấu.

- VĐV phải mặc trang phục thể thao mang số đeo theo đúng quy định.

- Ban Tổ chức bố trí bác sỹ kiểm tra sức khỏe cho các VĐV tham dự giải vào ngày 21/03/2015 tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh: Thời gian từ 8h00 đến 11h00, kiểm tra các đơn vị  đăng ký thi đấu tại địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, huyện Yên Bình; từ 13h30 đến 16h30, các đơn vị còn lại. Các VĐV không tham gia kiểm tra sức khỏe không được tham dự giải.

- Các trường hợp khiếu nại phải bằng văn bản do trưởng đoàn ký gửi Ban Tổ chức sau thi đấu chậm nhất là 15 phút; quá thời gian trên, Ban Tổ chức không giải quyết. Các khiếu nại về nhân sự phải gửi Ban Tổ chức trước khi xuất phát các đợt chạy. Nộp tiền bảo chứng cho việc khiếu nại 500.000 đồng/01trường hợp; nếu khiếu nại đúng, Ban Tổ chức sẽ hoàn trả lại, đơn vị vi phạm sẽ chịu toàn bộ chi phí thanh toán trong quá trình giải quyết.
Điều lệ này có hiệu lực kể từ ngày ký, chỉ có Ban Tổ chức mới có quyền sửa đổi, bổ sung khi cần thiết và thông báo bằng văn bản gửi tới các đơn vị.
Đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu kỹ Điều lệ, chuẩn bị đầy đủ thủ tục hồ sơ theo yêu cầu, đăng ký tham dự giải đúng thời hạn, tổ chức tập luyện tốt tại cơ sở để tham gia thi đấu Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XIII đạt kết quả cao.

T/M BAN TỔ CHỨC
TRƯỞNG BAN
TỔNG BIÊN TẬP BÁO YÊN BÁI
NGUYỄN MINH TUẤN

(Đã ký)

Các tin khác

Công ty Điện lực Yên Bái thông báo tuyển dụng 7 lao động có trình độ đại học chuyên ngành Hệ thống điện; kỹ thuật điện, điện khác; tự động hóa, điều khiển tự động và 3 lao động có trình độ cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật nghề điện. Nội dung chi tiết như sau:

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Yên Bái tổ chức đấu giá tài sản là 96.000kg quặng sắt (Manhetit có hàm lượng Fe > 60%) là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Yên Bái.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Yên Bái tổ chức đấu giá tài sản là 96.000kg quặng sắt (Manhetit có hàm lượng Fe > 60%) là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.

Nhằm thu hút đầu tư các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, chế biến; tạo quỹ đất để di dời các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đang hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nằm xen kẽ trong khu dân cư trên địa bàn huyện để đưa vào sản xuất tập trung tại Cụm công nghiệp Yên Hợp; UBND huyện Văn Yên trân trọng kính mời các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, quan tâm, tham gia và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục