Đình chỉ 25 công ty xuất khẩu lao động sang Đài Loan

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/2/2014 | 1:50:25 PM

Từ hôm nay (20/2), 14 công ty xuất khẩu lao động Việt Nam và 11 công ty môi giới Đài Loan sẽ bị tạm dừng hoạt động cung ứng lao động sang Đài Loan trong thời gian từ 20-60 ngày tới do thu phí của người lao động sai quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là thông tin do Cục Quản lý lao động ngoài nước công bố ngày 20/12.

Các công ty xuất khẩu lao động Việt Nam bị đình chỉ hoạt động vì đã thu phí, khấu trừ tiền ăn của người lao động cao hơn quy định và giữ lương của người lao động.

Danh sách doanh nghiệp Việt Nam bị xử phạt gồm: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam (Vinagimex), Tổng công ty cổ phần thương mại xây dựng (Vietracimex),  Công ty cổ phần cung ứng nhân lực và thương  mại Vietcom (Vietcom Human), Công ty cổ phần hữu nghị Bắc Giang, Công ty vận tải biển và xuất khẩu lao động Isalco, Công ty xuất khẩu lao động Vinamotor, công ty Phu Tho Co, công ty đào tạo và cung ứng nhân lực Letco, Trung tâm hợp tác nhân lực quốc tế Emico, Công ty cổ phần Simco Sông Đà, Công ty cổ phần nhân lực quốc tế và thương mại Sông Hồng (Song Hong Im), Công ty cổ phần cung ứng nhân lực quốc tế Polimex (Polimex HR), Công ty Vicm Co, Công ty Cienco 8.

Ngoài 14 công ty Việt Nam, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng tạm dừng xác nhận hồ sơ tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan đối với 11 công ty môi giới Đài Loan do có hành vi vi phạm về thu phí của người lao động, giữ lương và khấu trừ tiền ăn, ở từ lương của người lao động.

Danh sách các công ty môi giới Đài Loan bị tạm dừng hoạt động gồm: Công ty Chính Cách, Công ty Tam Hòa, Công ty Triển Lâm, Công ty Hâm Thụy, Công ty Liên Dương, Công ty Điền Gia, Công ty Lợ Thiên, Công ty Nam Á, Công ty An An, Công ty Lực Thông, Công ty Vịnh Ngạn.

Ngày 18/2, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đã yêu cầu 25 doanh nghiệp trên không triển khai tư vấn, tạo nguồn, tuyển chọn, đào tạo lao động để đưa sang làm việc tại Đài Loan trong thời gian bị tạm dừng để rà soát, chấn chỉnh và báo cáo Cục để xem xét các biện pháp xử lý tiếp theo.

Trước đó, tháng 11/2013, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đã tạm dừng hoạt động của 18 công ty xuất khẩu lao động đi Đài Loan vì thu phí của người lao động sai quy định.

Năm 2014, tổng chi phí đi Đài Loan theo quy định đã được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giảm từ không quá 4.500 USD xuống không quá 4.000 USD và sẽ xem xét điều chỉnh chi phí đi Đài Loan giảm dần theo từng năm để tạo điều kiện cho người lao động.

Trong năm 2013, Việt Nam đã đưa hơn 46.000 lao động sang Đài Loan (Trung Quốc) làm việc (chiếm khoảng 50% lực lượng đi xuất khẩu lao động tại ngoài nước). Tuy nhiên, theo phản ánh, lao động Việt Nam đi làm việc ở tại Đài Loan bị thu phí cao hơn quy định, do đó Cục Quản lý lao động ngoài nước đã tiến hành chấn chỉnh hoạt động đưa lao động đi Đài Loan làm việc của các doanh nghiệp.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Giờ học âm nhạc của học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tả Gia Khâu (Mường Khương). Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo hồ sơ lập đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội cho phép tuyển dụng người có trình độ cao đẳng dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, để lấy ý kiến góp ý của các cá nhân, đơn vị.

Cô Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cùng chơi với trẻ tự kỷ trong tiết can thiệp cá nhân.

Tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ" là một trong những hoạt động nằm trong Dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam" được thực hiện từ 2018 tới nay.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt

Ngày 27 và 28/6, cùng với cả nước, 8.384 học sinh khối 12 của tỉnh Yên Bái sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Với tính chất quan trọng của kỳ thi, cùng với công tác giảng dạy, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn đang tập chủ động ôn luyện cho học sinh.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Yên Bái, chiều 27/3, Giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng đoàn công tác của nhà trường đã thăm và làm việc với Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục