Hơn 2.000 lao động được tuyển dụng tại Ngày hội việc làm 2014

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/5/2014 | 8:51:27 AM

53 nhà tuyển dụng đã ký hợp đồng làm việc với hơn 2.000 lao động là những sinh viên đã và sắp tốt nghiệp.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam khai mạc ngày hội việc làm 2014
Học viện Nông nghiệp Việt Nam khai mạc ngày hội việc làm 2014

Với mong muốn tìm được một công việc ngay sau khi tốt nghiệp ra trường, sáng 24/5 tại Hà Nội, hơn 10.000 sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tích cực tham gia “Ngày hội việc làm 2014” dành cho sinh viên toàn trường.

Đây là một trong những hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm gắn việc đào tạo với đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Trần Bích Ngọc, sinh viên năm thứ 4, Khoa Nông học mong muốn: Hiện nay em đang theo học chương trình đào tạo chất lượng cao là 4,5 năm nên các học kỳ và thời gian học có khác so với những sinh viên khoa khác vì vậy đến khi tốt nghiệp lại không có phiên chợ việc làm như thế này. Em mong muốn nhà trường tổ chức mỗi năm 2 lần để chúng em có nhiều cơ hội có được việc làm.

Ngay tại ngày hội, 53 nhà tuyển dụng đã ký hợp đồng làm việc với hơn 2.000 lao động là những sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và sắp tốt nghiệp. Trong đó, công ty cổ phần Thuốc thú y Đức Hạnh –Mapharvet, nhà tài trợ chính cho “Ngày hội việc làm 2014”, là doanh nghiệp ký kết được nhiều hợp đồng việc làm nhất, với gần 500 hợp đồng.

Ông Trần Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty cho biết: So với việc tuyển dụng lao động từ các trường khác, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tiếp cận nhiều hơn với thực tiễn trong quá trình đào tạo của nhà trường. Điều này rất thuận cho việc tuyển dụng của doanh nghiệp. 

Thông thường đối với hầu hết các sinh viên thì doanh nghiệp khi tuyển dụng đều phải dành thời gian và kinh phí đào tạo lại từ 3 đến 6 tháng. Trong một số trường hợp thì sinh viên có đam mê với nghề thì có thể hòa nhập nhanh với các công việc của doanh nghiệp. Thường các lao động tuyển dụng ở Học viện sẽ sớm được giao việc, đảm đương những vị trí quan trọng của doanh nghiệp.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trần Đức Viên, Hiệu trưởng Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sau 58 năm xây dựng và phát triển, Đại học nông nghiệp Hà Nội,  nay là Học viện Nông nghiệp, đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước với trên 70.000 cán bộ có trình độ Đại học, hơn 4.300 Thạc sỹ và 423 Tiến sĩ thuộc các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp. Chương trình đào tạo của nhà trường ngày càng được đổi mới, trong đó tập trung vào định hướng nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp. “Ngày hội việc làm 2014” được tổ chức mỗi năm 1 lần, là một trong những hoạt động của trường nhằm gắn việc đào tạo với đáp ứng nhu cầu xã hội và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường với doanh nghiệp và người lao động.

(Theo VOV)

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục