Chung sức xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2014 | 3:13:56 PM

YBĐT - Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), phát huy tính chủ động khi triển khai phong trào "Quân đội chung sức XDNTM", thời gian qua, cùng lực lượng vũ trang trên địa bàn, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Văn Yên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, góp phần không nhỏ trong việc giúp các cơ sở hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nhanh, bền vững.

Lực lượng vũ trang huyện Văn Yên tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại xã Yên Phú.
Lực lượng vũ trang huyện Văn Yên tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại xã Yên Phú.

Nói về phong trào "Quân đội chung sức XDNTM", Thượng tá Hoàng Ngọc Thạch - Chính trị viên BCHQS huyện cho biết: "Trong XDNTM, BCHQS huyện phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo XDNTM của địa phương khảo sát địa bàn, xác định nội dung, chương trình tham gia cụ thể, thiết thực, gắn với xây dựng cơ sở chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa bàn. Công tác dân vận, tuyên truyền cũng được đơn vị tăng cường quan tâm, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo; trong đó, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế xã hội, xóa đói, giảm nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai...".

Được biết, công tác dân vận - tuyên truyền được LLVT huyện Văn Yên quan tâm triển khai thường xuyên và được đưa vào chương trình hành động hàng năm của Đảng bộ Quân sự huyện. Bình quân mỗi năm, LLVT huyện tổ chức hàng chục đợt công tác dân vận, đưa bộ đội, dân quân về các xã, thôn giúp dân.

Trong đó, Đảng bộ Quân sự huyện đã ban hành 2 nghị quyết chuyên đề về công tác dân vận và tham gia XDNTM; yêu cầu mỗi xã, thị trấn phải chọn 1 thôn làm điểm XDNTM để chỉ đạo triển khai và rút kinh nghiệm. LLVT huyện cũng đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên về ý nghĩa và tầm quan trọng trong công tác XDNTM, từ đó động viên cán bộ, chiến sỹ tích cực phát huy nội lực, tham gia có hiệu quả các tiêu chí trong chương trình này.

Cụ thể, BCHQS huyện đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 6 buổi tuyên truyền; tu sửa 2km đường giao thông nông thôn với 65 ngày công; giúp 3 gia đình khó khăn sửa chữa nhà cửa với 255 ngày công; tham gia phá đá mở 4km đường giao thông nông thôn tại hai xã: Phong Dụ Hạ và Viễn Sơn với 555 ngày công; giải quyết tốt các chế độ chính sách, không để khiếu kiện xảy ra.

Đến quý III năm 2014 đã giải quyết chế độ chính sách theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 1.187 đối tượng được hưởng trên địa bàn... Với những thành tích đạt được của các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, BCHQS huyện đã kịp thời biểu dương khích lệ những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó biểu dương 4 tập thể và 7 cá nhân; đề nghị UBND huyện khen thưởng 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ; đề nghị Bộ CHQS tỉnh khen thưởng 1 tập thể, 1 cá nhân đạt thành tích cao trong thực hiện phong trào thi đua…

Mỗi đợt ra quân làm công tác dân vận của LLVT và các đơn vị trên địa bàn huyện đã góp phần thắt chặt thêm tình nghĩa quân - dân, giảm bớt khó khăn cho nhiều xã, cùng địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM... Để góp sức, góp công cùng nhân dân các dân tộc trong huyện đẩy nhanh tiến độ XDNTM, BCHQS huyện Văn Yên đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong lực lượng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, tổ chức thực hiện phong trào "Quân đội chung sức XDNTM", thường xuyên, chủ động, có cách làm sáng tạo, có tính hiệu quả cao; kết hợp chặt chẽ giữa phong trào thi đua XDNTM với phong trào “Thi đua quyết thắng”, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, góp phần xây dựng quê hương.

Thiên Cầm

Các tin khác
Trường quốc tế Mỹ Việt Nam - AISVN xảy ra sự việc gần 1.400 học sinh phải nghỉ học do không có giáo viên.

Bộ GDĐT vừa có văn bản gửi các Sở GDĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Giờ học âm nhạc của học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tả Gia Khâu (Mường Khương). Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo hồ sơ lập đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội cho phép tuyển dụng người có trình độ cao đẳng dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, để lấy ý kiến góp ý của các cá nhân, đơn vị.

Cô Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cùng chơi với trẻ tự kỷ trong tiết can thiệp cá nhân.

Tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ" là một trong những hoạt động nằm trong Dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam" được thực hiện từ 2018 tới nay.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt

Ngày 27 và 28/6, cùng với cả nước, 8.384 học sinh khối 12 của tỉnh Yên Bái sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Với tính chất quan trọng của kỳ thi, cùng với công tác giảng dạy, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn đang tập chủ động ôn luyện cho học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục