Lao động Việt Nam về nước đúng hạn nhiều cơ hội quay lại Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/6/2015 | 8:14:21 AM

37 lao động Việt Nam đầu tiên thuộc diện đối tượng áp dụng theo Bản ghi nhớ (MOU) đặc biệt gia hạn ngày 10/4 giữa Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam, đã nhập cảnh Hàn Quốc thông qua sân bay quốc tế Incheon ngày 2/6.

Tốp lao động Việt Nam đầu tiên thuộc diện áp dụng MOU đặc biệt tái nhập cảnh Hàn Quốc.
Tốp lao động Việt Nam đầu tiên thuộc diện áp dụng MOU đặc biệt tái nhập cảnh Hàn Quốc.

Trong số các lao động trên, có 19 lao động nhập cảnh lần đầu vào Hàn Quốc sau gần bốn năm chờ đợi kể từ khi họ vượt qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn tháng 12/2011, 18 lao động thuộc diện tái nhập cảnh và làm việc cho các doanh nghiệp mới của Hàn Quốc.

Việc ký gia hạn MOU đặc biệt về phái cử lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS vào ngày 10/4 vừa qua không những mang lại niềm vui cho những lao động mới, mà còn mang đến cơ hội cho những lao động Việt Nam sắp hết hạn hợp đồng, đặc biệt trong bối cảnh các cơ quan chức năng Hàn Quốc đẩy mạnh rà soát cũng như triển khai các giải pháp tổng thể nhằm hạn chế người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại nước này.



Các lao động Việt Nam tái nhập cảnh khám sức khỏe tại trung tâm của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc.

Ngoài các lao động trung thành (chỉ làm việc cho một chủ sử dụng lao động trong suốt thời gian làm việc tại Hàn Quốc hoặc phải chuyển địa điểm làm việc vì các lý do khách quan, bất khả kháng như doanh nghiệp bị phá sản...), theo nội dung MOU đặc biệt lần này, có hai nhóm đối tượng có nhiều cơ hội sang lao động tại Hàn Quốc gồm, thứ nhất, những lao động đã đạt yêu cầu qua các kỳ kiểm tra tiếng Hàn tháng 12/2011, tháng 5/2012, tháng 8/2012 và tháng 3/2014 nhưng chưa được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn; thứ hai, những lao động hết hạn hợp đồng lao động về nước đúng thời hạn và vượt qua các kỳ kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt tổ chức từ năm 2011 đến nay.

Ngoài ra, một trong những nội dung mà các lao động người Việt đang làm việc tại Hàn Quốc quan tâm nhất cũng đã được MOU đặc biệt lần này đáp ứng. Theo đó, những lao động về nước đúng hạn mà không được chủ sử dụng lao động cũ nhận lại thì sẽ được giới thiệu cho các chủ sử dụng lao động khác lựa chọn.

Theo thông báo của Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc, chỉ tiêu dành cho lao động tái nhập cảnh trong năm 2015 là 10.000 người, tăng gần gấp đôi so với con số 5.600 người trong năm 2014. Đây là cơ hội rất lớn cho những lao động nước ngoài đang làm việc tại Hàn Quốc sắp hết hạn hợp đồng và về nước đúng hạn, trong đó có rất nhiều lao động Việt Nam.

                                                                         (Theo TTXVN)

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục