Cảnh giác với những lời mời làm việc tại Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/3/2016 | 1:51:07 PM

Để ngăn chặn tình trạng bị lừa đảo, Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động cần tìm hiểu về các thông tin, chương trình đi làm việc tại Hàn Quốc qua các trang web của Cục Quản lý lao động ngoài nước (http://www.dolab.gov.vn) và Trung tâm Lao động ngoài nước (http://colab.gov.vn).

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), thời gian gần đây, một số đối tượng cò mồi, môi giới đã lợi dụng sự cả tin của những người không hiểu biết về các chương trình làm việc tại Hàn Quốc để lừa đảo, thu tiền bất chính khi thường đưa ra thông tin không chính xác, thậm chí giả mạo hợp đồng, con dấu và chữ ký của lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH để hứa hẹn đưa lao động sang làm việc tại Hàn Quốc nhằm lừa đảo.

Cũng theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện người lao động chỉ có thể đi làm việc tại Hàn Quốc qua 3 kênh chính thức gồm làm việc theo Chương trình EPS; chương trình đi làm thuyền viên và chương trình visaE7.

Đối với lao động đi theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS) đã được Bộ LĐ-TB&XH giao cho Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất triển khai thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay, do phía Hàn Quốc chưa ký lại Bản ghi nhớ bình thường với Việt Nam nên người lao động mới không thể tham gia chương trình này. Những lao động đã có hồ sơ dự tuyển trên mạng chỉ có thể sang làm việc tại Hàn Quốc khi có doanh nghiệp sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn ký hợp đồng.

Đối với Chương trình đưa lao động sang làm thuyền viên tàu cá gần và xa bờ tại Hàn Quốc, người lao động có thể liên hệ với các doanh nghiệp đã được Cục Quản lý lao động ngoài nước cho phép thực hiện.

Ngoài ra, người lao động có thể tham gia Chương trình đưa lao động trình độ cao sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình thẻ vàng (visa E7). Với chương trình này, người lao động phải đăng ký tại một số doanh nghiệp có hợp đồng cung ứng đưa lao động đi làm thuyền viên Hàn Quốc đã được Cục Quản lý lao động ngoài nước cho phép thực hiện.

Những trường hợp đăng ký qua doanh nghiệp, người lao động cần tìm hiểu danh sách những doanh nghiệp được phép thực hiện các chương trình trên tại trang điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước là: http://www.dolab.gov.vn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại Giao lưu

Người Việt từ xưa đã có câu “Nét chữ, nết người”, cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp có ý nghĩa như thế nào trong xây dựng, hình thành nhân cách con người. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn không chỉ tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi chuyên môn mà còn tổ chức thành công Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023-2024, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục