Tuyển 1.300 lao động ngư nghiệp đi làm việc tại Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2016 | 4:40:21 PM

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Việt Nam đã thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc tổ chức kỳ thi trong ngành ngư nghiệp năm 2016 cho các lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Theo đó, chỉ tiêu tuyển chọn là 1.300 lao động. Thí sinh sẽ trải qua 2 kỳ thi là thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề, đánh giá năng lực.

Cụ thể: Thi tiếng Hàn trong 2 ngày 19 và 20/11, làm bài thi viết trên giấy theo hình thức trắc nghiệm, gồm 2 kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu, tổng số 50 câu hỏi, thời gian làm bài 70 phút, điểm số tối đa 200 điểm.

Số người được lựa chọn sau vòng thi tiếng Hàn là 2.600 trong số những người đạt từ 60 điểm trở lên.

Vòng 2 là kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực trong 4 ngày, từ 22-25/12, gồm kiểm tra thể lực, kỹ năng cơ bản và phỏng vấn. Nội dung đánh giá năng lực gồm xem xét kinh nghiệm thực tế và bằng cấp, chứng chỉ của những lao động có kinh nghiệm trong ngành nghề đăng ký, đã qua đào tạo và được cấp bằng, chứng chỉ.

Những lao động đạt yêu cầu sau khi kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực mới được làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc.

Chỉ những lao động được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng mới được đi làm việc tại Hàn Quốc. Những người sau khi được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển chọn sẽ tham dự khoá bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc tay nghề trước khi xuất cảnh.

Đối tượng dự thi là những người đang cư trú tại các huyện ven biển và các huyện đảo thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ các huyện tạm dừng tuyển chọn năm 2016 theo Công văn số 2843/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 29/7/2016 của Bộ LĐTB&XH.

Những lao động chuyển hộ khẩu từ các huyện tạm dừng tuyển chọn đến các huyện không tạm dừng tuyển chọn phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 1 năm tính đến ngày đăng ký dự thi (ngày 17/10/2016) mới được đăng ký dự thi.

Những lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp về nước đúng thời hạn hợp đồng.

Những lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp và ở lại cư trú bất hợp pháp, nhưng đã tự nguyện về nước trong thời gian từ ngày 1/4/2016 đến hết ngày 30/9/2016.

Lệ phí thi tiếng Hàn được thu bằng tiền Việt Nam, tương đương 24 USD và không thu thêm các khoản khác. Kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực không thu phí.

Kết quả thi sẽ được công bố trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước ngày 29/11.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục