Tuyển chọn 1.300 lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành ngư nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/9/2016 | 12:11:28 PM

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam đã thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc tổ chức kỳ thi trong ngành ngư nghiệp năm 2016 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Ảnh minh họa: Cục Quản lý lao động ngoài nước
Ảnh minh họa: Cục Quản lý lao động ngoài nước

Theo Bộ LĐ-TB&XH, chỉ tiêu tuyển chọn trong đợt này là 1.300 lao động.
Đối tượng dự thi là những người lao động đang cư trú tại các huyện ven biển và các huyện đảo thuộc các tỉnh/thành phố trong cả nước, trừ các huyện tạm dừng tuyển chọn năm 2016 theo Công văn số 2843/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 29/7/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Những người lao động chuyển hộ khẩu từ các huyện tạm dừng tuyển chọn đến các huyện không tạm dừng tuyển chọn phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 01 năm tính đến ngày đăng ký dự thi (ngày 17/10/2016) mới được đăng ký dự thi.

Những người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp về nước đúng thời hạn hợp đồng. Những người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp và ở lại cư trú bất hợp pháp nhưng đã tự nguyện về nước trong thời gian từ ngày 01/4/2016 đến hết ngày 30/9/2016.

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp năm 2016 phải có đủ các điều kiện sau: Từ 18 đến 39 tuổi (ngày sinh từ ngày 18/10/1976 đến ngày 17/10/1998); Không có tiền án; Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam; Không bị mù màu hoặc rối loạn sắc giác; Không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; có kinh nghiệm đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản trên biển hoặc đã qua đào tạo và được cấp chứng chỉ đào tạo đối với các ngành nghề liên quan đến ngư nghiệp, chịu được sóng nước để làm việc trên tàu biển; Có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết sẽ tổ chức tiếp nhận đăng ký thi tiếng Hàn: từ ngày 17/10 - 20/10/2016 (4 ngày). Tổ chức tiếp nhận đăng ký thi tay nghề và đánh giá năng lực: từ ngày 30/11 đến ngày 05/12/2016 (4 ngày, trừ Thứ bảy và Chủ nhật).

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lưu ý, người lao động đạt yêu cầu sau khi kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực mới làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc. Chỉ những người lao động được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng mới được đi làm việc tại Hàn Quốc. Những người lao động sau khi được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển chọn sẽ tham dự khoá Bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc tay nghề trước khi xuất cảnh.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục