Lao động trình độ đại học thất nghiệp tăng cao trong năm 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2017 | 1:54:41 PM

Theo dự báo của Bộ LĐ-TB&XH, trong năm 2017, tỷ lệ lao động thất nghiệp không đột biến và sẽ ở mức khoảng 1,1 triệu người.

Tình trạng thất nghiệp đã tăng cả về số lượng và tỷ lệ trong năm 2016. Thanh niên vẫn là đối tượng có tỷ lệ thất nghiệp cao, chiếm gần 8% người thất nghiệp.

Năm 2017, dự báo tình trạng thất nghiệp rất khó cải thiện khi mà cơ cấu lao động chưa có sự cân bằng và các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh tự động hóa. Nhất là số lao động có trình độ đại học thất nghiệp sẽ tăng hơn 200.000 người so với năm 2016.

Theo báo cáo, quý III-2016, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ tăng. Tuy nhiên, một điểm sáng trong bức tranh việc làm năm nay theo đánh giá của các chuyên gia, thất nghiệp sẽ là động lực cho một thế hệ khởi nghiệp.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục