Yên Bái: Tuyển mới đào tạo nghề đạt 6,8% kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2017 | 6:43:11 AM

YênBái - YBĐT - Trong quý I/2017, toàn tỉnh Yên Bái tuyển mới dạy nghề được 1.035 người, đạt 6,8% chỉ tiêu kế hoạch năm, tăng 525 người so với cùng kỳ.

Trong đó, trình độ sơ cấp nghề 365 người; dạy nghề cho lao động nông thôn dưới 3 tháng, 570 người (19 lớp), Công ty TNHH Vina KNF đào tạo 100 lao động.

Việc triển khai Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn ngày càng gặp khó khăn do số lao động ngày càng trẻ hóa nên có tư duy muốn học ở trình độ cao và các nghề kỹ thuật, trong khi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa đáp ứng đào tạo nghề kỹ thuật như xây dựng, sửa chữa thiết bị máy nông cụ, sửa chữa xe máy, điện dân dụng; một số đơn vị có năng lực giảng dạy không tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn...

Đình Tứ

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Hội đồng thi tại Trường liên cấp Việt - Úc ngày thi Violympic Vòng Quốc gia đầu tiên

Năm 2023 - 2024, Violympic ghi nhận số lượng hội đồng thi cao kỷ lục với hơn 900 hội đồng thi trên khắp cả nước.

Cán bộ Trung tâm GDNN-GDTX Trấn Yên hướng dẫn các hộ dân kỹ thuật nuôi và chăm sóc tằm.

Những năm qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Trấn Yên không ngừng nâng cao chất lượng công tác đào tạo đồng thời tăng cường tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp việc làm để thu hút học sinh, học viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục