Gần 80.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 8 tháng
- Cập nhật: Thứ năm, 7/9/2017 | 2:34:13 PM
Theo số liệu mới nhất cùa Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), trong 8 tháng tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.938 lao động (29.496 lao động nữ) đạt 75,16% kế hoạch năm 2017.
Ảnh minh họa
|
Thị trường Đài Loan tiếp tục dẫn đầu về số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài với 39.746 lao động (14.163 lao động nữ), tiếp theo là Nhật Bản 31.225 lao động, Hàn Quốc 3.348 lao động, Saudi Arabia 2.431 lao động, Malaysia 814 lao động, Algeria 438 lao động và các thị trường khác.
Chỉ riêng trong tháng Tám, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài là 9.989 lao động (3.448 lao động nữ), bằng 89,27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng Tám, thị trường Đài Loan chiến tới gần 60% với 5.881 lao động.
Cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã hoàn thành hai kỳ thi tiếng Hàn cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành sản xuất chế tạo, xây dựng, ngư nghiệp và nông nghiệp. Trong bốn tháng cuối năm, những lao động thi đỗ kỳ thi tiếng Hàn sẽ làm thủ tục sang Hàn Quốc làm việc.
Các tin khác
Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.
Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.