Yên Bái "tạm dừng đến trường, không dừng việc học"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/4/2020 | 1:40:18 PM

YênBái - Thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, các trường học ở Yên Bái đã và đang nỗ lực đa dạng hóa các hình thức dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, trong đó có các hình thức dạy học từ xa cũng như giao bài cho học sinh ôn tại nhà.

>> Trạm Tấu phòng chống dịch Covid - 19: Giáo viên giao bài tập tận nhà học sinh 

Giúp học sinh củng cố và kịp thời bổ sung các kiến thức cần thiết, Sở Giáo dục -Đào tạo đã có nhiều giải pháp quyết liệt vừa chống dịch, vừa bồi dưỡng kiến thức cho học sinh thông qua nhiều hình thức như: dạy học trực tuyến, dạy trên truyền hình, giao bài tập qua zalo, facebook và tại nhà, xây dựng các chuyên đề ôn tập cho học sinh cuối cấp thông qua việc ghi hình các bài giảng bổ sung vào nguồn học liệu trên trang thông tin điện tử của Sở. 

Tuy nhiên, thực tế của một tỉnh miền núi, đời sống còn nhiều khó khăn, có sự chênh lệch đời sống kinh tế giữa các địa phương nên số học sinh học trực tuyến khối tiểu học chỉ đạt 17,1%; khối THCS 29,5%; 76,8% học sinh THPT, 21% học viên GDTX. Cùng với đó, dạy học trực tuyến ở quy mô rộng là hình thức còn khá mới mẻ nên quá trình dạy học đã nảy sinh nhiều khó khăn. 

Đại dịch COVID-19, đương nhiên, đã ảnh hưởng tới tất cả mọi mặt đời sống xã hội. Song với việc đào tạo một thế hệ tương lai, việc bù đắp những khoảng trống về kiến thức, thời gian, hơn thế là tâm lý người học càng đòi hỏi nhiều hơn nữa nỗ lực của các thầy cô, sự hợp tác của phụ huynh và hơn hết là ý thức tự rèn của mỗi học sinh. Ngành giáo dục đã và đang mỗi ngày nỗ lực vì điều đó. 



Cô giáo Hoàng Thu Hoàn - Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái trong một buổi dạy trực tuyến các sáng hàng tuần.



Em Nguyễn Phương Anh - học sinh lớp 9A, Trường THCS thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã quen với việc gặp các thầy cô và bạn cùng lớp trong những buổi học trực tuyến như thế này.



Là trường nằm ở xã vùng 3 của huyện Trấn Yên còn nhiều khó khăn, nhưng cô và trò Trường  TH&THCS Kiên Thành vẫn luôn nỗ lực để dù tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học. 

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags Yên Bái phòng chống Covid-19 học sinh tạm nghỉ học học trực tuyến

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục