Học sinh Yên Bái đợt hai trở lại trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2020 | 7:50:40 AM

YênBái - Sáng nay (4/5), học sinh đợt học thứ hai trên địa bàn tỉnh Yên Bái trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch COVID-19.

Đợt học này bao gồm học sinh lớp 5, học sinh các trường THCS, THPT, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp và sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.


Tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái, mặc dù 8h mới vào học nhưng từ hơn 7h sáng, nhiều phụ huynh và con em đã có mặt ở trường.

Sau thời gian nghỉ dài, hôm nay khối học sinh lớp 5 của nhà trường trở lại trường học. Lớp 5D có 38 học sinh được nhà trường chia thành 2 lớp 5D1 và 5D2, mỗi lớp 19 học sinh, cô giáo chủ nhiệm đã cho các ưm ngồi so le đảm bảo khoảng cách an toàn.

Cùng chung tâm trạng háo hức, phấn khởi, các em học sinh đều đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của nhà trường.






Trường Tiểu học và THCS Bảo Hưng, huyện Trấn Yên có 2 lớp 5 và 4 lớp từ lớp 6 đến lớp 9. 2 lớp 5 đều học ca sáng với sĩ số là 49 học sinh/2 lớp. 4 lớp cấp 2 được nhà trường chia thành ca sáng và ca chiều, mỗi ca có 85 học sinh. 

Buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dịch là thứ 2 đầu tuần, nhưng nhà trường không tổ chức chào cờ. Các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức tại các lớp.  

Như vậy, đến nay, trên địa bàn tỉnh chỉ còn học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4 và học sinh mẫu giáo chưa đến trường. Dự kiến các em sẽ quay trở lại trường vào ngày 11/5 và 18/5 tới đây.  






Học sinh trường Tiểu học và THCS Bảo Hưng, huyện Trấn Yên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong quá trình học trên lớp 





Thực hiện giãn cách trong giờ ra chơi 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Học sinh Yên Bái đợt hai trở lại trường

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục