Yên Bái: Đồng loạt học sinh các cấp trở lại trường học từ 11/5

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2020 | 11:38:00 PM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc số 1287/UBND-VX ngày 7/5/2020 về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống COVID-19.

Từ ngày 11/5, học sinh không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học và trong giờ thể dục. (Ảnh Minh Huyền)
Từ ngày 11/5, học sinh không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học và trong giờ thể dục. (Ảnh Minh Huyền)

Theo Công văn, từ ngày 11/5/2020. trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại bình thường trong trạng thái mới.

Đối với lưu học sinh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (tỉnh Xay Nha Bu Ly và Viêng Chăn) tiếp tục nghỉ học cho đến khi có hướng dẫn mới của Trung ương.

Để đảm bảo an toàn các điều kiện an toàn đón học sinh trở lại trường học, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; tổ chức kiểm tra việc thực hiện cam kết giữa gia đình và nhà trường trong công tác giáo dục và bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên.

Không sử dụng mũ, trang phục có chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện một số nhiệm vụ. Cụ thể như không sử dụng mũ, trang phục có chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học và trong giờ thể dục; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà; không áp dụng giãn cách trong lớp học; hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp với nhau và chỗ đông người; được sử dụng điều hòa không khí trong lớp học; cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. 

Đồng thời, các cơ sở giáo dục bố trí nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại vị trí dễ nhìn thấy; giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay.

UBND các huyện, thị, thành phố, các ngành: Y tế, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức phun thuốc khử khuẩn cho các cơ sở giáo dục chưa phun, đảm bảo an toàn trước khi cho trẻ mầm non, học sinh trở lại trường học; chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh, nhất là các hành vi vi phạm nguy hiểm...


Thủy Thanh

Tags Yên Bái học sinh các cấp trở lại trường học từ 11/5

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục