UBND các tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/6/2020 | 12:14:37 PM

YênBái - Ngày 5-6, Bộ Giáo dục -Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu về tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Dự tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trước khi hoàn thành cấp THPT, học sinh được trải qua kỳ thi đánh giá chất lượng trên diện rộng, để kiểm tra mức độ đáp ứng chuẩn đầu ra của các em so với yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông. 

Căn cứ vào kết quả đó để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của các nhà trường, công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng để tuyển sinh. 

Theo đó, kỳ thi năm nay sẽ tăng cường tự chủ của các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương mình. 

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 9,10/8/2020. 

Các cơ sở giáo dục đại học, cán bộ, giảng viên đại học không tham gia coi thi, chấm thi; chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của kỳ thi. 

Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục -Đào tạo (GDĐT) và của sở GDĐT, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ; thực hiện đối sánh, phân tích kết quả thi và kết quả học tập bậc THPT của thí sinh.


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái. 

UBND các tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương; thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh, duyệt phương án, kế hoạch và kinh phí tổ chức kỳ thi do sở GDĐT trình; giao nhiệm vụ và chỉ đạo sở GDĐT, các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh, UBND cấp huyện/thị tổ chức kỳ thi, bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy chế thi và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT. 

Công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ có sự tham gia của 3 cấp: Thanh tra Bộ GD&ĐT, thanh tra tỉnh, thanh tra sở GD&ĐT, hoạt động độc lập và thực hiện trên nguyên tắc tránh trùng lặp, bảo đảm hiệu quả. 

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo các nhà trường dạy và học theo hướng dẫn của Bộ; ôn thi thật tốt, tránh tâm lý hoang mang; các trường học chỉ đạo các khối lớp khác hoàn thành đúng nội dung và khung chương trình của Bộ đã đề ra.

Các sở GD-ĐT tham mưu thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh, phân rõ việc, rõ trách nhiệm; làm tốt công tác tập huấn và chuẩn bị các điều kiện ứng phó những tình huống không mong muốn xảy ra…

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại tỉnh Yên Bái có khoảng 7 nghìn thí sinh dự thi tại 26 điểm thi với khoảng 330 phòng thi và huy động khoảng 1.400 người tham gia làm công tác thi.

Thanh Ba

Tags UBND trách nhiệm toàn diện kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các tin khác
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục