Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2020 | 2:11:15 PM

YênBái - Ngày 26/11, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (14/11/2000 – 14/11/2020).

Lãnh đạo Hội, Sở GD-ĐT tặng hoa các đồng chí thôi tham gia công tác Hội
Lãnh đạo Hội, Sở GD-ĐT tặng hoa các đồng chí thôi tham gia công tác Hội

20 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học tỉnh đã có những bước đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện. Vị trí, vai trò và trách nhiệm của Hội Khuyến học các cấp ngày càng được khẳng định. Hội đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp phát huy vai trò nòng cốt trong việc liên kết với các lực lượng, các tổ chức, vận động toàn dân tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. 

Tổ chức khuyến học trên địa bàn được củng cố từ cơ sở, mạng lưới khuyến học phát triển ở 100% xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố, trường học với 1.834 chi hội, 401 Ban Khuyến học, 198.244 hội viên, tỷ lệ hội viên/dân số đạt 24% (tăng 7% so với đầu nhiệm kỳ).

Nhiều địa phương có tỷ lệ thu hút hội viên cao như thành phố Yên Bái (tỷ lệ hội viên/dân số đạt trên 30%), huyện Trấn Yên (100% các cơ quan đơn vị trên địa bàn đều thành lập được Ban Khuyến học, đi vào hoạt động có hiệu quả).  

Phong trào khuyến học, khuyến tài trong nhà trường đã vận động hàng ngàn học sinh bỏ học ra lớp, chống bỏ học; khen thưởng hàng chục ngàn lượt học sinh có thành tích trong học tập, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi các môn văn hoá, năng khiếu của địa phương của Quốc gia, Quốc tế; trao hàng ngàn học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. 

20 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trung ương Hội và các Bộ ngành khen thưởng.

Cùng ngày, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 2, Hội nghị Ban Chấp hành khóa IV công bố các Quyết định chuẩn y về công tác cán bộ của Trung ương Hội; dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; thành lập Hội đồng thi đua và các ban chuyên môn; phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa IV; thông qua chương trình hành động toàn khóa…
Thanh Ba

Tags Hội Khuyến học tỉnh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục