Trường Mầm non Hoa Hồng: Thi đua là động lực

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/1/2021 | 7:55:20 AM

YênBái - Năm học vừa qua là năm mà các giáo viên của Trường Mầm non Hoa Hồng đã tích cực nghiên cứu, xây dựng và triển khai áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm.

Cô giáo Trần Thị Bích Lệ - giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng đạt giải Ba Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2020.
Cô giáo Trần Thị Bích Lệ - giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng đạt giải Ba Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2020.

Xác định rõ, hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp và ngành giáo dục phát động vừa là mục tiêu vừa là động lực nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, đặc biệt là năm học 2019 - 2020, Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên đã đăng ký danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ với Cụm thi đua, UBND huyện Trấn Yên và UBND tỉnh, tổ chức cho 100% giáo viên, nhân viên đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và đăng ký các chỉ tiêu về số lượng, chất lượng giáo dục được giao... Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức cho giáo viên nghiên cứu và áp dụng các biện pháp, sáng kiến, giải pháp trong quá trình giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng dạy. 

Song song với đó, nhà trường tổ chức triển khai các phong trào thi đua như: "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Dạy tốt, học tốt" nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đặc biệt là chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chi bộ, Ban Giám hiệu tích cực tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hưởng ứng các cuộc vận động như: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Hai không", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", phong trào "Xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp"... 

Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường còn tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, tham gia ủng hộ các loại quỹ do các ban, ngành phát động như: Quỹ Tấm lòng vàng, Vì người nghèo, Khuyến học... Việc tổ chức phát động và chú trọng tuyên truyền đã giúp cán bộ, giáo viên nhà trường hiểu hơn và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, qua đó, nhiều cá nhân là giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng. 

Nhà trường phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể đặc biệt Hội Phụ huynh học sinh làm tốt công tác tuyên truyền huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp; duy trì 11 nhóm lớp với tổng số 321 cháu; so với kế hoạch giao đạt tỷ lệ 100%.

Đánh giá cho thấy, chất lượng chăm sóc trẻ của Trường Mầm non Hoa Hồng luôn đạt kết quả cao với tỷ lệ chuyên cần đạt 98,8/ 96%, tỷ lệ bé ngoan đạt 98,4/ 92%, bé khỏe đạt 98,4/ 93,8%, bé sạch sẽ đạt 100% vượt chỉ tiêu được giao. 100% cán bộ giáo viên, nhân viên có kế hoạch đầy đủ, nắm vững phương pháp giảng dạy và tổ chức các hoạt động nhóm lớp mình phụ trách; 100% giáo viên có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định; 100% các nhóm lớp thực hiện đầy đủ chương trình theo quy định, tích cực sưu tầm nguyên vật liệu địa phương làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy và học... 

Cô giáo Vũ Thị Thúy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Chị em trong Trường luôn nhiệt tình tham gia Hội thị giáo viên dạy giỏi, mọi người đều coi đây là cơ hội tự rèn luyện bản thân, là mục tiêu để phấn đấu. Đồng hành với cán bộ giáo viên, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để giúp đỡ giáo viên, coi thành tích của cá nhân cũng là thành tích của tập thể và thành tích của tập thể là niềm tự hào của mỗi cán bộ, giáo viên”. 

Được biết, trong năm học 2019 - 2020, tại Hội thi giáo viên giỏi cấp trường đã có 21 đồng chí tham gia và đạt danh hiệu; đảng viên Nguyễn Thị Huế tham gia Hội thi "Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo Yên Bái học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019” đạt giải Nhì cấp tỉnh. 

Nhà trường phối kết hợp với tổ chức công đoàn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành phát động như: đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các phong trào thi đua "Hai tốt”, "Giỏi việc trường đảm việc nhà” hay Phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... 

Năm học vừa qua cũng là năm mà các giáo viên của Trường Mầm non Hoa Hồng đã tích cực nghiên cứu, xây dựng và triển khai áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm. Kết quả, trong tổng số 22 sáng kiến kinh nghiệm đã có sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện đánh giá đạt và được UBND huyện công nhận, điển hình như các sáng kiến: "Một số giải pháp thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của cô giáo Đỗ Thị Bích Hảo, "Một số giải pháp tạo môi trường hoạt động trong lớp cho trẻ 4-5 tuổi Trường Mầm non Hoa Hồng” của cô giáo Mai Thị Kim Huế; "Một số giải pháp nhằm hình thành kỹ năng quan tâm chia sẻ cho trẻ 4 - 5 tuổi tại trường mầm non” của cô giáo Trần Thị Bích Lệ...  

Ghi nhận thành tích mà cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng đã đạt được, nhiều năm liền nhà trường được công nhận là "Tập thể lao động xuất sắc”, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành trao tặng bằng khen, giấy khen, đặc biệt nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Lê Tấn Đạt

Tags Trường Mầm non Hoa Hồng Trấn Yên học sinh sáng kiến kinh nghiệm

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục