Thành phố Yên Bái chủ động các biện pháp giữ ấm cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2021 | 7:53:28 AM

YênBái - Trong những ngày rét kỷ lục vừa qua, Trường Mầm non Văn Phú, thành phố Yên Bái vẫn đón trẻ đều đặn. Sau khi tới lớp, trẻ lớn 5 tuổi được các cô giáo cho vận động thể dục ngay tại lớp học bằng những bài hát vui nhộn, giúp trẻ làm ấm cơ thể, tạo khí thế cho một ngày học tập, khám phá tại trường.

Để tránh rét, các bé mầm non được cô hướng dẫn vận động, làm nóng cơ thể ngay tại lớp học.
Để tránh rét, các bé mầm non được cô hướng dẫn vận động, làm nóng cơ thể ngay tại lớp học.

Với trẻ nhỏ hơn được dồn lớp và được chống rét bằng quạt sưởi.

Cô giáo Nghiêm Thị Yến - Hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Phú chia sẻ: Thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố, những ngày qua, nhà trường vẫn tổ chức đón học sinh và duy trì các hoạt động giáo dục trong lớp, không tổ chức các hoạt động ngoài trời. 

Theo dõi sát sao tình hình dự báo thời tiết, nhà trường đã chuẩn bị thảm hoặc xốp trải nền cho 100% lớp học. Có nước nóng để các con rửa tay chân, vệ sinh cá nhân, tất cả các lớp học đều có bình nước ấm để uống. Chế độ dinh dưỡng các bữa ăn được chú trọng và đều được ăn nóng. Đặc biệt, nhà trường đã đầu tư một số đèn sưởi cho các lớp bé. 

Nhờ đó, phụ huynh yên tâm gửi con tại trường, tỷ lệ chuyên cần cũng được duy trì. Giờ chào cờ thứ Hai đầu tiên của học kỳ II, năm học 2020 - 2021 của Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã không được tổ chức, nhà trường cho các em sinh hoạt tại lớp, cô giáo kiểm tra lại trang phục của học sinh xem có đủ ấm và quán triệt học sinh hạn chế ra ngoài vào buổi sáng. 

Nhiều lớp, giáo viên chủ nhiệm cho các em hát múa tại chỗ bằng những động tác đơn giản trên nền nhạc vui nhộn, các em học sinh vừa làm ấm cơ thể, tinh thần thoải mái trước khi bước vào giờ học... 

Em Lê Minh Dương - học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học cho biết: "Đi đường thì lạnh, nhưng đến trường không lạnh nữa nên dù trời có lạnh cháu vẫn muốn đến trường ạ!”.

Trong những ngày rét kỷ lục vừa qua, thành phố Yên Bái là địa phương có tỷ lệ học sinh chuyên cần cao nhất trong toàn tỉnh, chỉ có 2 trường mầm non cho học sinh nghỉ học vào ngày rét nhất (11/1). 

Ngành GD-ĐT thành phố đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn thực hiện linh hoạt các biện pháp chống rét cho học sinh. Trong đó, yêu cầu các trường học theo dõi sát sao dự báo thời tiết để có những phương án kịp thời, không tổ chức các hoạt động ngoài trời, không bắt buộc mặc đồng phục. 

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó trưởng Phòng GD-ĐT thành phố cho biết: Ngay khi có chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Phòng đã có những chỉ đạo kịp thời đến các nhà trường kiểm tra lại cơ sở vật chất, đặc biệt là các cửa sổ, hệ thống đèn chiếu sáng trong lớp học, chăn đệm đối với các trường bán trú... Đặc biệt, yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình dự báo thời tiết chính thống để có những chỉ đạo kịp thời. 

"Đồng thời, chúng tôi điều chỉnh giờ học buổi sáng muộn hơn, tránh thời điểm rét nhất trong ngày, tích cực tuyên truyền tới phụ huynh phòng chống rét cho học sinh. Riêng đối với các trường mầm non, tiểu học, Phòng yêu cầu giáo viên đến sớm hơn để đón và quản lý, giữ ấm cho học sinh trong lớp học”.

Trước tình hình thời tiết bất lợi, nhiệt độ xuống thấp, các trường học trên địa bàn thành phố đã đặc biệt quan tâm phòng, chống rét cho học sinh. 100% trường mầm non trên địa bàn thành phố có nước ấm cho học sinh vệ sinh cá nhân; 100% các lớp học mầm non có thảm trải sàn nhà, một số trường đã đầu tư thêm đèn sưởi. Đối với các trường TH&THCS có nước ấm cho học sinh uống. Đặc biệt, công tác bán trú được tăng cường hơn với việc bảo đảm thức ăn nóng sốt, ngủ trưa đủ ấm. 

Với sự chỉ đạo kịp thời và sự chủ động của các nhà trường, tại thời điểm lạnh nhất vào ngày 11/1, tỷ lệ chuyên cần trên toàn thành phố vẫn đạt 86%.

Thanh Vy

Tags Văn Phú thành phố Yên Bái giữ ấm chống rét

Các tin khác
Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Hội đồng thi tại Trường liên cấp Việt - Úc ngày thi Violympic Vòng Quốc gia đầu tiên

Năm 2023 - 2024, Violympic ghi nhận số lượng hội đồng thi cao kỷ lục với hơn 900 hội đồng thi trên khắp cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục