Gặp gỡ đôi bạn Chuyên Yên Bái đoạt giải Ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2021 | 10:16:44 AM

YênBái - Hoàng Đức Minh và Phạm Mai Phương là 2 học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái vừa xuất sắc đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020 - 2021 với sản phẩm dự thi “Nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho người dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi phía Bắc góp phần phát triển du lịch cộng đồng”.

Để thực hiện Dự án, bắt đầu từ tháng 6/2020, 2 em Minh và Phương đã khảo sát thực tế năng lực giao tiếp tiếng Anh của người dân tộc thiểu số tại huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Sau khi tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của người dân tộc thiểu số giao tiếp bằng tiếng Anh với khách du lịch nước ngoài, 2 em đã xây dựng 8 giải pháp để thực hiện Dự án.



Quá trình thực hiện Dự án, Minh và Phương đã tham gia dạy lớp tiếng Anh giao tiếp tại huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn cho 87 học sinh, học viên là người dân tộc thiểu số. 

Những giải pháp của Dự án được Minh và Phương đưa ra rất thực tế, dễ áp dụng, được người dân đánh giá cao và bước đầu cho hiệu quả rõ nét, khẳng định sự nghiêm túc trong quá trình nghiên cứu khoa học của 2 học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Hai chủ Dự án mong muốn Dự án sẽ không chỉ dừng lại ở các cuộc thi mà còn được áp dụng thực tế trong đời sống để mở ra một tương lai phát triển bền vững, phù hợp với những giá trị của cộng đồng cho ngành du lịch ở các tỉnh miền núi phía Bắc. 

BẬT MÍ: "Khi mỗi ngày ta biết sống vì nhau" là bài viết về mẹ bạn Hoàng Đức Minh. Đức Minh-"con trai đầu lòng" trong bài viết chính là bạn ấy!

Thanh Chi – Quyết Thắng

Tags Chuyên Yên Bái Hoàng Đức Minh Phạm Mai Phương Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tỉnh Yên Bái giải Ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục