Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/6/2021 | 1:51:26 PM

YênBái - Ngày 22/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Đến cuối năm 2020, theo thống kê của Bộ Công An - Cơ quan thường trực về phòng chống ma túy của Ủy ban Quốc gia, nước ta có 235.012 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Tuy nhiên, trên thực tế, số người nghiện và nghi nghiện ở nước ta còn cao hơn; trong đó có cả  học sinh, sinh viên. 

Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy và Chương trình công tác năm 2021 của Ủy ban Quốc gia, Bộ GD&ĐT tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện nhiều nhiệm vụ về phòng chống ma túy, phòng chống AIDS, mại dâm, tệ nạn xã hội.

Trong đó, tập trung tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng về công tác phòng, chống ma túy trong trường học; tổ chức các chương trình tuyên truyền, tập huấn phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội cho thanh, thiếu niên, cán bộ Đoàn, Đội của các nhà trường trên toàn quốc; xã hội hóa các chương trình tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội trong trường học; 

Phối hợp với một số địa phương tổ chức thí điểm xét nghiệm chất ma tuý cho học sinh, sinh viên trong trường học và khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; Triển khai bộ tài liệu Kỹ năng phòng, chống ma túy và tổ chức tập huấn cho giáo viên, phụ huynh và học sinh; xây dựng và triển khai Dự án "Cùng chung tay bảo vệ Thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy” theo hình thức xã hội hóa; xây dựng, triển khai kế hoạch can thiệp phòng ngừa nghiện ma túy cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên...

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các bộ, ngành, các địa phương cùng thảo luận về những tác hại và giải pháp trong phòng chống, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học. Đồng thời cùng bàn thảo về bộ tài liệu Kỹ năng phòng, chống ma túy do Bộ GD&ĐT phối hợp với Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuý tổ chức biên soạn 4 đầu sách cho từng đối tượng như: học sinh THCS, học sinh THPT, phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Thanh Ba

Tags Yên Bái phòng chống HIV/AIDS ma túy mại dâm trường học

Các tin khác
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại Giao lưu

Người Việt từ xưa đã có câu “Nét chữ, nết người”, cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp có ý nghĩa như thế nào trong xây dựng, hình thành nhân cách con người. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn không chỉ tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi chuyên môn mà còn tổ chức thành công Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023-2024, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục