Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái khai giảng năm học 2021 – 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/9/2021 | 1:44:26 PM

YênBái - Ngày 25/9, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022. Tới dự có đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể nhà trường
Đồng chí Tạ Văn Long trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể nhà trường

Năm học vừa qua mặc dù cơ sở vật chất của trường được trưng dụng làm khu cách ly  y tế tập trung của tỉnh, song thầy và trò Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã nỗ lực khắc phục khó khăn triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của năm học và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; quan tâm đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường có trình độ với 83% giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục. 

Công tác đào tạo giảng dạy, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học có nhiều đổi mới, nhất là tăng cường hợp tác liên kết đào tạo, tuyển sinh, chuyển dần từ đào tạo các ngành sư phạm sang đào tạo các ngành ngoài sư phạm, đáp ứng nhu cầu của xã hội; tập trung giảng dạy tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên... 

Với những nỗ lực, cố gắng, nhà trường được nhận Cờ thi đua của UBND Tỉnh; 6 tập thể được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, 1 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái, 10 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 

Năm học 2021 – 2022 là năm học đặc biệt, năm học thứ 60, mang tính bước ngoặt trong lịch sử phát triển của nhà trường với nhiệm vụ, chức năng mới của một trường đa ngành. Năm học này, nhà trường có trên 600 học sinh sinh viên với 219 tân học sinh sinh viên các ngành cao đẳng giáo dục mầm non, trung cấp Tin học ứng dụng , trung cấp tiếng Anh.

Phát biểu chung vui với thầy và trò nhà trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị trong năm học mới nhà trường tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là chủ động xây dựng kịch bản năm học 2021 – 2022 với các phương án linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh bảo đảm yêu cầu chất lượng và kế hoạch giảng dạy đồng thời tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Tập trung quán triệt, thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Tỉnh ủy có liên quan đến vị trí, chức năng của trường; phát huy tinh thần đoàn kết chung sức, đồng lòng, đồng thuận trong cán bộ, giảng viên, nhân viên với quyết tâm chính trị cao nhất để tiếp tục đổi mới sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, mở rộng các mô hình hoạt động hiệu quả đưa nhà trường ngày càng phát triển; tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. 

Thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào; tăng cường hợp tác liên kết đào tạo với các trường đại học trọng điểm để tổ chức liên kết đào tạo, bồi dưỡng theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực; tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập; nâng cao hơn nữa các hoạt động của các tổ chức đoàn thể...
Thanh Ba

Tags Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái khai giảng năm học Tạ Văn Long Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục