Trường Nội trú FPT chuẩn bị đón học sinh 6-18 tuổi mất cha mẹ vì dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/9/2021 | 2:44:42 PM

Trong thông tin chính thức tới cơ quan truyền thông ngày 28-9, Tập đoàn FPT cho biết, với mong muốn sớm được sẻ chia, nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ vì dịch Covid-19, Trường Nội trú FPT đang tiến hành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình học tập để đón các em đến học tập.

Tòa nhà trong Khu FPT City Đà Nẵng sẽ được bố trí trước mắt cho các em ăn, ở tại đây.
Tòa nhà trong Khu FPT City Đà Nẵng sẽ được bố trí trước mắt cho các em ăn, ở tại đây.

Đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, Trường Nội trú FPT sẽ đón nhận các em trong độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi trên toàn quốc. Nhà trường không áp dụng yêu cầu về học lực để làm cơ sở tiếp nhận, thay vào đó, sẽ đón những em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Sau 18 tuổi, nếu các em có nguyện vọng học đại học, thạc sĩ tại FPT thì sẽ được hỗ trợ học bổng.

Hiện, các thủ tục pháp lý, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng các em đang được FPT, Quỹ Hy vọng (do một số cá nhân là lãnh đạo Hội đồng quản trị và FPT sáng lập) phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức đoàn thể gấp rút triển khai để sớm đón các em nhập trường.

Trong đó, nguồn tài chính cam kết bởi những người FPT và Tập đoàn sẵn sàng đón nhận tất cả những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho các em dựa trên triết lý: "Yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công", thông qua "Cổng yêu thương" (https://truongnoitru.fpt.com.vn/).

Trước đó, ngày 16-9, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ không may bị mất cha mẹ do dịch Covid-19, với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó, trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục