Trường THPT Nguyễn Huệ chủ động cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/5/2022 | 8:03:09 AM

YênBái - Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Nguyễn Huệ có 1.382 học sinh, trong đó khối 12 có 468 em. Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trong thời gian này, nhà trường đang tập trung đẩy mạnh ôn thi tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp.

Giờ ôn thi môn Lịch sử của học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.
Giờ ôn thi môn Lịch sử của học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Nhằm phấn đấu đạt được kết quả cao tại kỳ thi THPT năm nay, ngay từ đầu năm học, Trường THPT Nguyễn Huệ đã tập trung nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi để tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, góp phần định hướng, tư vấn giúp học sinh lựa chọn các môn thi phù hợp. 

Thầy giáo Nguyễn Quang Hợp - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "So với những năm học trước, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm học 2021- 2022, nhà trường gặp nhiều khó khăn, nhất là chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với quyết tâm cao, nhà trường vừa tổ chức học trực tiếp, vừa học trực tuyến, đồng thời từ tháng 9/2021 nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi 3 giai đoạn (giai đoạn 1 ôn thi các môn: Toán, Văn, Anh; giai đoạn 2: Toán, Văn, Anh và các tổ hợp Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên  (KHTN, KHXH) và giai đoạn 3 sau khi kết thúc chương trình học ôn thi nâng cao)”. 

Cũng như nhiều năm học trước, năm 2022, dự kiến số lượng học sinh đăng ký thi tổ hợp KHXH của trường chiếm trên 70%, nên Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng thời khóa biểu dạy bổ trợ kiến thức, ôn thi các giờ chính khóa; chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện tốt việc trao đổi chuyên môn, phân tích các đề thi và tổ chức họp nhóm chuyên môn để phân tích các cấu trúc đề thi; tăng cường dự giờ các tiết ôn thi tốt nghiệp để kiểm tra quá trình dạy, học của giáo viên và học sinh. 

Đặc biệt, nhà trường đã thực hiện nghiêm kế hoạch dạy học toàn khóa và dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh tạm nghỉ học phòng dịch Covid-19. Hơn nữa, căn cứ kết quả các đợt thi thử tốt nghiệp, nhà trường đã phân loại đối tượng học sinh theo điểm thi thử nhằm tổ chức phân loại, chia lớp phụ đạo cho học sinh yếu kém, học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Lập kế hoạch, chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu của từng nhóm đối tượng học sinh, phân công giáo viên có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, có nhiều kinh nghiệm làm công tác giảng dạy khối 12 và tổ chức ôn thi để phụ đạo cho học sinh có điểm thi thấp. 

Thầy giáo Phạm Ngọc Toàn - Tổ trưởng tổ Toán - Tin chia sẻ: "Bám sát vào nội dung, chương trình, kế hoạch của Bộ, của Sở Giáo dục - Đào tạo cũng như của Ban Giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn, chúng tôi đã lên kế hoạch ôn tập cho khối 12 ngay từ đầu năm, đồng thời nghiên cứu sâu các đề thi minh họa để hướng dẫn cho học sinh qua từng bài học cụ thể và tổ chức phân loại học sinh. Trong quá trình dạy và ôn thi, chúng tôi luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm để ôn tập trọng tâm theo cấu trúc của đề thi và rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh”. 

Cũng như nhiều học sinh khác, em Bùi Bạch Dương, học sinh lớp 12D2 đang tập trung cao độ cho việc học và ôn thi, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2022 này. "Năm học này, vì dịch bệnh Covid-19 nên chúng em vừa học trực tuyến, vừa học trực tiếp đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập. Nhưng với quyết tâm đỗ tốt nghiệp và đủ điểm để xét vào các trường chuyên nghiệp, thời gian này cùng với việc lắng nghe và nắm bắt những kiến thức cơ bản trong chương trình chính khóa lớp 12 em còn chú trọng tự học ở nhà, tự ôn luyện, tập giải các đề thi… để bồi đắp kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi quan trọng nhất” - Dương chia sẻ.

Nhờ chủ động tổ chức ôn thi cho học sinh khối 12 ngay từ những ngày đầu của năm học và vượt qua nhiều khó khăn của đại dịch Covid-19, đến nay, Trường THPT Nguyễn Huệ đang dần hoàn thành chương trình giáo dục khối 12, đồng thời chuẩn bị chu đáo cho học sinh đăng ký, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn khối thi... 

Tin tưởng rằng, thương hiệu luôn đứng trong tốp 3 trường THPT có chất lượng cao nhất của tỉnh, nhiều năm liền tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100% và trên 95% học sinh đỗ vào các trường đại học sẽ là động lực để thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ vững bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả cao nhất.

Văn Tuấn

Tags Trường THPT Nguyễn Huệ thi tốt nghiệp ôn tập cấu trúc đề thi phụ đạo

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục