Nghĩa Lộ sẵn sàng cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2022 | 7:51:59 AM

YênBái - Năm học 2022-2023, thị xã Nghĩa Lộ có 33 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông với quy mô 502 lớp học, 16.211 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ những ngày đầu tháng 8, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã đã chỉ đạo các trường chuẩn bị mọi điều kiện, đặc biệt tập trung rà soát và vận động học sinh ra lớp theo kế hoạch.

Cán bộ, giáo viên Trường THCS Phúc Sơn sắp xếp sách, tài liệu tham khảo tại thư viện nhà trường chuẩn bị cho năm học mới.
Cán bộ, giáo viên Trường THCS Phúc Sơn sắp xếp sách, tài liệu tham khảo tại thư viện nhà trường chuẩn bị cho năm học mới.

Cô giáo Nguyễn Thị Lâm - Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Sơn cho biết: "Năm học 2022-2023, nhà trường có 14 lớp, 556 học sinh, trong đó 99,8% học sinh là con em người dân tộc thiểu số. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngoài việc tạo điều kiện cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn, nhất là tập huấn về chương trình sách giáo khoa lớp 7, nhà trường còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương điều tra phổ cập, vận động học sinh ra lớp; đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học, dự kiến phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng như kế hoạch đỡ đầu, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về sách giáo khoa, đồ dùng học tập”. 

Cũng như Trường THCS Phúc Sơn, bước vào năm học mới này, Trường Tiểu học Kim Đồng đã tổ chức rà soát lại đồ dùng học tập, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học; tuyên truyền, giới thiệu về sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức đối với các khối lớp 1, 2, 3 để phụ huynh tham khảo mua sắm cho học sinh. 

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Liên - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Năm học này, nhà trường có 23 lớp, 788 học sinh, con em dân tộc thiểu số chiếm 20%. Nhà trường đã tu sửa, lắp đặt lại 2 phòng học bộ môn (Tin học và Ngoại Ngữ); chỉ đạo 100% giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn và chính trị do ngành và Thị ủy tổ chức”. 

Năm học 2022-2023, thị xã Nghĩa Lộ có 33 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông với quy mô 502 lớp, 16.211 học sinh. Bước vào năm học mới, cơ sở hạ tầng một số trường đã xuống cấp, các phòng học bộ môn và thiết bị dạy học đã cũ; đội ngũ giáo viên, nhân viên còn thiếu so với định mức và chỉ tiêu giao… 

Từ những khó khăn trên, ngành GD&ĐT thị xã đã yêu cầu các nhà trường có kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất, tăng cường làm đồ dùng dạy học và mua bổ sung các thiết bị dạy học tối thiểu phù hợp với điều kiện của các nhà trường; chủ động cân đối, bố trí tăng cường giáo viên giữa các nhà trường đảm bảo tất cả các trường đều thực hiện được kế hoạch giáo dục các môn học; tạo điều kiện cho 100% giáo viên được bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tăng cường chất lượng sinh hoạt chuyên môn của các cụm trường, các nhóm chuyên môn liên trường… 

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Lò Thị Tuyết Dung cho biết: "Cùng với việc chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch cũng như các phương án sửa chữa, bổ sung cảnh quan môi trường, Phòng đã rà soát số lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham mưu với UBND thị xã để cân đối giữa các đơn vị trường học; tổ chức tập huấn chuyên môn cho giáo viên theo các bậc học; rà soát việc đăng ký và lựa chọn sách giáo khoa đối với lớp 6, 7 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đồng thời phối hợp với UBND các xã, phường làm tốt "Ngày hội toàn dân chăm lo đến giáo dục” trong tháng 8”. 

Cùng với đó, Phòng GD&ĐT thị xã chỉ đạo các nhà trường tham mưu cho UBND các xã, phường trong việc tuyên truyền, huy động học sinh ra lớp, cũng như huy động các nguồn lực, tu bổ cơ sở vật chất trường lớp học; bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa đảm bảo các yêu cầu phục vụ dạy và học. Tích cực tổ chức lao động xây dựng cảnh quan, môi trường, trường học đảm bảo "An toàn, xanh, sạch, đẹp". Huy  động các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, cùng cha mẹ học sinh tu bổ cơ sở vật chất, trang trí trường lớp, vệ sinh môi trường...

Những nỗ lực của toàn ngành sẽ là tiền đề, cơ sở cho thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, đổi mới công tác quản lý, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, nề nếp, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục - đào đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Văn Tuấn

Tags thị xã Nghĩa Lộ vận động học sinh ra lớp điều tra phổ cập Chương trình giáo dục phổ thông 2018 xòe Thái năm học mới

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục