Nghĩa Lộ: 76 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2021-2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/11/2022 | 11:09:32 AM

YênBái - Ngành giáo dục- đào tạo (GD&ĐT) thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2021-2022.

Thực hiện nhiệm vụ của năm học, ngành giáo dục- đào tạo (GD&ĐT) thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội thi GVDG cấp thị xã năm học 2021-2022.

Theo đó, trong tháng 11/2021, phần thi thứ nhất của Hội thi đã diễn ra theo kế hoạch, tuy nhiên do điều kiện dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp suốt học kỳ II năm học 2021-2022 nên phần thi thực hành đã phải tạm hoãn sang đầu năm học 2022-2023. Đến ngày 15/112022, các nội dung của Hội thi đã hoàn thành. 

Tham gia Hội thi có  31/32 đơn vị trường với 187 giáo viên, đạt 26,1% tổng số giáo viên trực tiếp đứng lớp. 

Hội thi gồm 2 phần: phần thi trình bày báo cáo hiện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc học sinh và phần thi thực hành giảng dạy.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các nội dung thi được các giáo viên đúc rút trong quá trình giảng dạy. Một số thầy cô giáo đã đưa ra các biện pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng các trang thiết bị dạy học hiện đại, các phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh hoặc nâng cao chất lượng giảng dạy bằng việc sử dụng các học liệu mềm một cách sáng tạo và hiệu quả. Các thầy cô giáo dự thi tự tin và có bản lĩnh, nghiệp vụ sư phạm khá tốt, thể hiện sự thân thiện, gần gũi với học trò, huy động được nhiều học sinh tham gia vào các hoạt động học tập.  

Kết quả ở bậc mầm non có 47 thầy cô và bậc THCS có 29 giáo viên đạt GVDG cấp thị. 

Tổng kết Hội thi, ngành giáo dục thị xã đã trao giấy chứng nhận cho các giao viên đạt danh hiệu DVDG. Hội thi là dịp để các giáo viên trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ trao đổi kinh nghiệm, đồng thời đánh giá trình độ, nghiệp vụ chuyên môn của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tại các nhà trường.

Nhật Thanh - Xuân Tỉnh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục