Mù Cang Chải tập trung cao cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2023 | 9:17:29 AM

YênBái - Chỉ còn một tháng nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra. Các trường THPT trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải đang tập trung ôn tập cho 377 học sinh lớp 12 sẽ tham dự đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để Kỳ thi diễn ra thuận lợi.

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp cho học sinh các trường THPT và Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mù Cang Chải .
Giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp cho học sinh các trường THPT và Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mù Cang Chải .

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Mù Cang Chải có 377 học sinh đăng ký dự thi  (trong đó; 113 học sinh trường THCS &THPT Púng Luông, 216 học sinh THPT huyện Mù Cang Chải và 48 học sinh trường Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Kỳ thi năm nay, có 370 học sinh đăng ký thi Môn toán; 377 học sinh tham gia thi Ngữ văn; 320 học sinh tham gia môn Tiếng Anh, 9 học sinh tham gia thi tổ hợp Khoa học tự nhiên; 266 học sinh tham gia tổ hợp Khoa học xã hội. 

Thời điểm này, các nhà trường đang tăng cường thời lượng ôn tập cho học sinh đồng thời, rà soát nội dung ôn thi của từng môn, từng lớp để kịp thời bổ sung, điều chỉnh; phối hợp với cha mẹ học sinh, tiếp tục có giải pháp hợp lý để hỗ trợ học sinh. Dự kiến công tác ôn thi sẽ kết thúc vào ngày 24/6/2023. 

Qua đánh giá sơ bộ kết quả thi thử 3 vòng THPT vừa qua, 98% thí sinh đạt kết quả tốt nghiệp. 

Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm học, các nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và các lộ trình ôn thi cho các em. Cùng với đó, các trường THPT còn xây dựng các lộ trình ôn tập tăng cường như: phụ đạo cho học sinh học lực yếu, tổ chức các đợt thi thử để rèn luyện kỹ năng kiểm tra kiến thức để từ đó định hướng điều chỉnh quá trình ôn tập tiếp theo. 

Nội dung ôn thi tốt nghiệp, trường yêu cầu giáo viên khi soạn giáo án phải bám sát kiến thức trọng tâm, định hướng cho học sinh, đặc biệt là các em học yếu để làm sao cho tất cả học sinh đều có đủ kiến thức, kỹ năng và tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. 

Cũng trong thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã có kế hoạch phối hợp với Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái để phân công giáo viên các môn Toán, Tiếng Anh, Sử lên hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp cho học sinh THPT của huyện. 

UBND huyện cũng đã chỉ đạo các nhà trường, ban ngành liên quan, các xã xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với tác động xấu của thời tiết; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho Kỳ thi. Đồng thời, xây dựng phương án bảo quản đề thi, bài thi, đảm bảo đều có tủ lưu trữ và được lắp camera giám sát. 

Cùng với đó, huyện xay dựng các phương án đảm bảo về điện, y tế, giao thông; thành lập các đội thanh niên tình nguyện ứng trực, sẵn sàng phương tiện đưa thí sinh đến điểm thi trong tình huống xảy ra mưa, bão...

Hồng Mỷ (Trung tâm TT&VH huyện Mù Cang Chải) 

Tags Mù Cang Chải tập trung ôn tập Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục