Yên Bái hoàn thành kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 - 2024

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2023 | 4:01:59 PM

YênBái - Chiều nay - 4/6, gần 600 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã kết thúc các môn thi chuyên và 373 thí sinh cũng hoàn thành khảo sát tuyển sinh lớp 6 THCS, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Với quyết tâm cao, sau 3 ngày, trên 9.900 thí sinh của tỉnh Yên Bái đã hoàn thành các bài thi an toàn, nghiêm túc.


Hội đồng thi tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 597 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 với 21 phòng thi. Các thí sinh đã thi 3 môn thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ theo đề chung của Sở Giáo dục và Đào tạo. Sau đó, tiếp tục thi các môn chuyên. Đây thực sự là một cuộc "so tài" kiến thức đầy áp lực và căng thẳng của các thí sinh. Đa số thí sinh cho rằng đề thi các môn chuyên có tính phân hóa rõ ràng. 

Ngoài kiến thức trong chương trình học THCS, đảm bảo cơ cấu điểm có thể đạt trên trung bình đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng, tư duy sáng tạo và khả năng vận dụng kiến thức thực tế vào bài thi của mình. Em Nguyễn Thị Mai Lan, Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ: "Em thấy năm nay đề khá khó, em cố gắng hết mình để làm bài, em mong điểm thi chuyên của em sẽ cao hơn”. Còn với em Nguyễn Công Thành - Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: "Đề thi năm nay có độ khó vừa phải, em đã hoàn thành bài thi trên 80%. Em hy vọng môn chuyên sẽ có kết quả tốt hơn để em được vào học ở trường em mong muốn".


Ông Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm tra tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Năm nay, là năm thứ 3 tỉnh tổ chức khảo sát năng lực vào lớp 6 theo Đề án xây dựng và phát triển Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. Hội đồng khảo sát tuyển sinh lớp 6 THCS - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp tục được đặt tại Trường THPT Nguyễn Huệ. Năm nay, có 373 thí sinh tham dự, đông hơn năm trước 58 thí sinh, tăng 2 phòng thi. Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ chỉ tuyển 80 học sinh vào 2 lớp nên cuộc đua cũng khá quyết liệt hơn so với năm trước, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các thí sinh. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cho biết: "Tôi mong muốn con mình có một môi trường học tập tốt, tôi cũng coi đây là cơ hội để các con được cọ xát, trải nghiệm để nỗ lực hơn trong chặng đường tiếp theo”.

Các anh chị đoàn viên che ô cho các em tại Hội đồng thi khảo sát lớp 6, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Để kỳ thi kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 - 2024 đảm bảo hiệu quả, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo, các ngành có liên quan, các địa phương quan tâm, chỉ đạo; các đơn vị triển khai thực hiện chu đáo, trách nhiệm. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác coi thi tại tất cả điểm thi, bảo đảm kỷ cương trường thi. 

Bà Hà Bích Ngọc - Chủ tịch Hội đồng coi thi Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh cho biết: "Hội đồng thi Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh có 319 thi sính đăng ký dự thi ở 14 phòng thi, trong đó 52 thí sinh được tuyển thẳng, 61 cán bộ giáo viên và nhân viên làm công tác coi thi. Để giúp các thí sinh dự thi, nhà trường đã bố trí chỗ ăn nghỉ cho các thí sinh và phụ huynh ở các huyện, thị xã. Sau 2 ngày thi, không có thí sinh vắng mặt, công tác coi thi được đảm bảo an toàn và đúng quy chế”.  

Phụ huynh đồng hành cùng con.

"Hội đồng thi Trường THPT Trần Nhật Duật huyện Yên Bình có 293 thí sinh dự thi ở 12 phòng, trong đó có 11 thí sinh được tuyển thẳng. Trong 2 ngày thi các em thí sinh đến đúng giờ, cán bộ coi thi thực hiện đúng quy chế thi, không để xảy ra sai phạm trong quá trình diễn ra kỳ thi” - Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội đồng coi thi Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình chia sẻ.

3 ngày qua, các lực lượng công an, y tế, thanh niên và các ngành chức năng tại địa phương có sự phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo trong công tác tổ chức tốt kỳ thi: Đảm bảo an ninh, an toàn giao thông trong các buổi thi, không có hiện tượng bất thường làm ảnh hưởng đến kỳ thi, không có thí sinh phải bỏ thi vì đến muộn; công tác y tế được đảm bảo; hoạt động "tiếp sức mùa thi” được Tỉnh đoàn triển khai ở tất cả các điểm thi đã hỗ trợ cho thí sinh, người thân thí sinh trong thời tiết nắng nóng.

Thiếu tá Nguyễn Trung Hậu - Đội Trưởng Đội an ninh, Công an thành phố Yên Bái cho hay: "Công an thành phố Yên Bái được phân công làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Trong 3 ngày, lực lượng công an luôn túc trực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phân luồng để các phụ huynh đưa đón con được an toàn, tránh ùn tắc trước cổng trường trước và sau các buổi thi”.

Kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT và khảo sát vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành kết thúc vào chiều nay - 4/6 cũng chính thức khép lại kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 - 2024. 3 ngày thi, thời tiết khá oi bức nhưng với quyết tâm cao, trên 9.900 thí sinh của tỉnh Yên Bái đã hoàn thành các bài thi trong điều kiện an toàn, nghiêm túc, đảm bảo các đúng quy định.

Theo bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, kỳ thi đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong quá trình thi không có sự cố bất thường gì xảy ra. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đến tất cả các nhà trường nơi đặt điểm thi. Các điểm thi có lực lượng chức năng đã chủ động triển khai, thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đảm bảo an toàn tuyệt đối, giúp thí sinh và phụ huynh yên tâm, tin tưởng vào kỳ thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo của toàn ngành, sự ôn luyện kỹ lưỡng của thí sinh, Kỳ thi vào lớp 10 THPT và khảo sát năng lực vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành năm nay đã đảm bảo yêu cầu an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 4 - 16/6. 

Một số hình ảnh Kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 - 2024:


Hoạt động "tiếp sức mùa thi” tại Hội đồng thi khảo sát lớp 6, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.


Niềm vui thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023 - 2024.

 

Các thí sinh Hội đồng thi Trường THPT Mù Cang Chải hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Minh Huyền - Đức Toàn 

Tags kỳ thi tuyển sinh THPT Sở Giáo dục và Đào tạo thí sinh giáo dục nũi nhọn

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục