Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức tại Phú Yên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/5/2020 | 10:38:34 AM

Bộ Tài nguyên- Môi trường (TN-MT) vừa công bố sự kiện quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2020 được tổ chức tại tỉnh Phú Yên từ ngày 1 đến 8-6.

Với chủ đề "Đổi mới vì một đại dương bền vững”, Ngày Đại dương thế giới năm nay là cơ hội giới thiệu những phương pháp, ý tưởng, sản phẩm mới, các giải pháp khả thi nhằm làm nổi bật những đổi mới trong các lĩnh vực liên quan đến đại dương như công nghệ, hệ thống cơ sở hạ tầng, quản lý tài nguyên, sản phẩm, khoa học - công nghệ mới...

Trong khi đó, chủ đề được lựa chọn cho Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là "Đổi mới để phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam”, hướng tới sự đổi mới công tác xây dựng, thực hiện kế hoạch của các bộ, ngành và địa phương nhằm cụ thể hóa các nội dung trong Nghị quyết 26/NQ-CP của Chính phủ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các công cụ dùng trong sản xuất nông nghiệp của người dân đảo Lý Sơn.

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, huyện Lý Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Lý Sơn tổ chức Triển lãm di sản văn hóa biển, đảo. Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch tỉnh Quảng Ngãi năm 2024.

Đoàn công tác của Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân.

Chiều 23/4, tại Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Đồng chí Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì Hội nghị.

Triển lãm nhiều tư liệu, hình ảnh quý về Hoàng Sa và Trường Sa tại Côn Đảo

Gần 200 tư liệu, hình ảnh quý về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo trưng bày tại triển lãm, thu hút đông đảo quân, dân huyện đảo tham dự.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức hoạt động đọc sách đối với cán bộ, chiến sĩ và quân nhân chuyên nghiệp toàn đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục