Phát hành đặc biệt bộ tem thứ ba về biển, đảo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2022 | 2:54:22 PM

Bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo” vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát hành sáng 24/6 theo nghi thức đặc biệt.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn thực hiện nghi thức phát hành đặc biệt bộ tem.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn thực hiện nghi thức phát hành đặc biệt bộ tem.

Đây là một trong những hoạt động chính của ngày Khai mạc Triển lãm tem bưu chính Quốc gia (Vietstampex 2020).

Bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính cho biết: "Với mục tiêu đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua tem bưu chính, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp trên các mặt trận đấu tranh, bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định phát hành 3 bộ tem bưu chính về đề tài "Biển, đảo Việt Nam” trong các năm: 2018, 2020 và 2022”.

Bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính cung cấp thông tin về bộ tem. Ảnh: Quốc Bảo
Bộ tem đầu tiên phát hành năm 2018 với chủ đề "Sinh vật biển”. Các mẫu tem đã thể hiện sống động các loài sinh vật biển đặc hữu của khu vực quần đảo Trường Sa.

Bộ tem thứ hai phát hành năm 2020 với chủ đề "Tàu cảnh sát biển”, thể hiện hình ảnh các lớp tàu thực thi nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ bờ biển, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, tuần tra ngoài khơi và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của Việt Nam và điều ước quốc tế của lực lượng quân sự chuyên trách Việt Nam.

Bộ tem thứ ba được phát hành lần này với chủ đề về "Chim biển, đảo”, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức đầy đủ, sâu sắc về phát triển bền vững kinh tế biển, bảo tồn, gìn giữ đa dạng sinh học; bảo vệ và khai thác hợp lý tài nguyên từ biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Bộ tem "Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo” gồm 4 mẫu và 1 blốc với giá mặt 4.000 đồng, 4.000 đồng, 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng, khuôn khổ tem 43x32(mm), khuôn khổ blốc 110x70 (mm).

Bộ tem do hai họa sỹ Nguyễn Du và Phạm Quang Diệu (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 24/6/2022 đến ngày 31/12/2023.

Với phương pháp thiết kế đồ họa trên máy tính, bộ tem giới thiệu một số loài chim sinh sống trên các vùng biển, đảo Việt Nam gồm: Nhàn mào; Gà đồng; Rẽ khoang; Choắt lùn đuôi xám; Chim điên chân đỏ.

Trao đổi với phóng viên báo chí, họa sĩ Nguyễn Du cho biết: "5 mẫu tem có thể chưa bao quát được hết các loài chim có ở trên các vùng biển, đảo của Việt Nam, nhưng cũng đã mang tính tiêu biểu. Có những loài chim ở gần bờ và cũng có những loài chim bay xa tận các vùng đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Chúng tôi muốn gửi gắm tính tự tôn dân tộc trong bộ tem này”.

"Bưu chính Việt Nam là 1 thành viên của Liên minh Bưu chính thế giới với 193 nước thành viên. Khi Việt Nam phát hành bộ tem thì các nước trên thế giới đều nhận được và biết được thông điệp của bưu chính Việt Nam nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung về chủ quyền biển đảo”, họa sĩ Nguyễn Du nhấn mạnh.

Cũng theo họa sĩ thiết kế tem, bên cạnh thông điệp về chủ quyền biển đảo, bộ tem còn đề cao sự đa dạng sinh học của Việt Nam. Các họa sĩ thiết kế tem cũng muốn góp thêm tiếng nói, nhắc nhở các thế hệ sau này phải có ý thức trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ nguồn tài nguyên đó.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự kiến Festival Biển đảo Việt Nam - TP. Vũng Tàu năm 2024 tổ chức trong 4 ngày (từ 23/5 đến 26/5/2024) tại Quảng trường đường Quang Trung, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

Đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các đơn vị tài trợ trao quà cho các cháu học sinh là con ngư dân vượt khó học giỏi.

Sau 10 năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng nhận thức, nâng cao trách nhiệm của mọi người, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tàu Hải quân hai nước trên tuyến tuần tra chung.

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân kết luận buổi kiểm tra.

Chiều ngày 9/4, Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân đã đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Lữ đoàn 167 (Vùng 2).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục